21 มิ.ย. เวลา 15:28 • อาหาร

เอิร์ทธเควก เมนูสุดคลาสสิคของสเวนเซ่นส์ (Earthquake)

เล่าแต่ของคาวมาหลายครั้งล่ะ ขอกลับมาสู่ของหวานกับแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน แบรนด์ที่ว่าคือสเวนเซ่นส์
ขอพูดถึงความเป้นมากันก่อนว่าในปีค.ศ.1986 คุณวิลเลียม อี. ไฮเนคกี้ (William E. Heinecke) นักธุรกิจชื่อดังผู้ก่อตั้งบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (The Minor Food Group) ได้นำเข้ามา โดยสาขาแรกในไทยตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
โดยไอศกรีมสเวนเซ่นส์ถูกคิดค้นขึ้นโดยกะลาสีเรือชาวอเมริกัน ผู้หลงใหลในของหวานหลากรส นามว่า เอิร์ล สเวนเซ่นส์ (Earle Swensen’s) เรื่องราวทั้งหมดนี้ได้เริ่มต้นขึ้นในปีค.ศ.1942 เมื่อเขาได้พบกับเครื่องทำไอศกรีมขนาดใหญ่ที่เรือประจำการ
จากนั้นจึงรังสรรค์รสชาติไอศกรีมต่างๆ ออกมามากมาย แจกจ่ายแก่ลูกเรือและเพื่อนฝูงที่ทำงานร่วมกัน จนกระทั่งปลดประจำการ เพียงไม่นานในปีค.ศ.1948 ก็ถือกำเนิดเป็นชื่อร้านไอศกรีมแสนคุ้นตา ‘Swensen’s Ice Cream’ ณ เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีสโลแกนของแบรนด์ว่า “Good as Father Used to Make” หมายถึง “อร่อยเหมือนคุณพ่อทำเอง”
โดยคอนเซปต์การตกแต่งร้านสเวนเซ่นส์มีพื้นฐานมาจากแนวคิดแบบ The American Fountain ที่เน้นประดับประดาบริเวณโต๊ะที่นั่งด้วยโคมไฟหลากสี ในบรรยากาศสบายๆ ดูอบอุ่นเป็นกันเอง เสมือนกำลังดินเนอร์อยู่ในห้องอาหาร จะมาเดี่ยว มาเป็นคู่ เพื่อนฝูง หรือ ครอบครัว ก็ทำตัวชิลๆ กันได้เลย ใช้สีแดงเป็นหลัก
ส่วนเมนูที่เราจะแชร์ เราขอเล่าก่อนว่าวันนั้นไปกันหลายคนเอิร์ทธเควก จึงสั่งมาเป้นกองกลางมาทานกันสำหรับคน 6 คน และแต่ล่ะคนก้อมีถ้วยเล็กมาเป้นของตัวเองอีกทีหนึ่ง สรุปคือเป้นเมนูสำหรับทีมใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่หรือเดอะแก๊งของหนุ่มน้อยสาวน้อยที่ยกกันไปทั้งทีม แจกช้อนคนละอัน เลือกรสโปรด แล้วก้อทานกันตามอัธยาศัย
ในส่วนราคาเราจำราคาไม่ได้ แต่วิปเยอะมาก ไอติมก้อรสชาติหลากหลาย ได้ทานรสแปลกๆที่ไม่เคยทาน ถ้วยใหญ่มาก จนคิดว่าไม่ควรสั่งถ้วยเล็กๆมาเลย เราสาวกวิปทานวิปเป้นงานหลัก ไอติมคืองานรอง สรุปรับความอ้วนไปเต็มๆ ทานจบบอกเลยว่าอิ่มมาก ก่อนหน้าทานราเมน แล้วไม่อิ่ม แต่ตรงนี้ก้อเรียกว่าอิ่มจนจุกแทน
ใครไปกันเป้นกลุ่มใหญ่แนะนำเมนูนี้ หารกันก้อน่าจะไม่กี่บาท หรือใครจะทานคนเดียว แนะนำทานแทนข้าวเลยจะดีกว่า5555
โฆษณา