22 มิ.ย. เวลา 02:47 • อาหาร
นครราชสีมา

โรงแรมและร้านอาหารจากทริป "นครราชสีมา"

🌺 อ่านรีวิวยาวๆ ได้ที่ pantip.com ได้เนื้อหา สาระ รูปภาพสวยๆ แบบเต็มๆ 🌺
จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่ผมไม่กังวลเรื่องที่พักที่สุดในทริปล่าปราสาทขอมคราวนี้ เมืองใหญ่ที่พรั่งพร้อมไปเสียทุกอย่างทั้งที่พักและของกิน
เริ่มที่ที่พักก่อน เราพักกันที่ โรงแรม Centre Point Hotel Terminal 21 Korat ทางเข้าอยู่ด้านข้างห้าง Terminal 21 สามารถจอดรถส่งคนเอากระเป๋าลงก่อนได้แล้วค่อยเอารถขึ้นไปจอดที่ลานจอดรถ ซึ่งบนลานจอดรถจะมีที่จอดเฉพาะของผู้เข้าพักโรงแรมไว้ให้
พื้นที่ต้อนรับขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่มีที่นั่งกระจายไปจุดต่างๆ มีตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ด้วย
ห้องพักขนาด 31 ตรม.กว้างขวาง ใช้สีโทนสว่างกับช่องแสงขนาดใหญ่ทำให้ห้องไม่ทึบและดูโปร่งดี วิวข้างนอกกว้างและโล่งมาก อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบถ้วนตามมาตรฐานโรงแรม มีไมโครเวฟให้ด้วย
เริ่มทัวร์ร้านอาหารกันได้ ร้านแรกชื่อ Beef Factory อยู่ริมถนนในซอยตะคองเก่า 10 ด้านในร้านไม่ใหญ่โตนัก เนื้อที่นี่เท่าที่ดูน่าจะเป็นเนื้อออสเตรเลียเป็นส่วนใหญ่ และไม่น่าจะมีฟาร์มเอง (อันนี้เดาเองนะ)
เราสั่ง Rib Eye น้ำหนักเกือบ 400 กรัมกับ Tenderloin น้ำหนัก 200 กรัมราคาสองชิ้นรวมกันแค่ไม่ถึงพันร้อย ถือว่าถูกมาก
ร้านต่อมาเป็นร้านที่เหมาะสำหรับมื้อค่ำเช่นกัน ชื่อร้าน Hop Beer House เป็นร้านแบบชิลๆช่วงเย็นที่มีโรงบ่มเบียร์เป็นของตัวเอง จะมาทานกับครอบครัวก็ได้หรือจะมานั่งชิมน้ำข้าวหมักก็ได้เหมือนกัน
แซลมอนสดคุณภาพใช้ได้ครับ ไม่มีกลิ่นประหลาดรสสัมผัสยังดีอยู่ น้ำจิ้มแน่นอนว่าเปรี้ยว เผ็ดนำมาแต่ไกล ต่อมาไส้กรอกรวมย่างมาได้ค่อนข้างดี
ไปคาเฟ่บ้าง ร้านนี้ชื่อ S – Curve Specialty Coffee Cafe อยู่ในซอย 46 ถนนมิตรภาพใกล้ๆกับเซ็นทรัล โคราช กำแพงร้านทำให้ดูเหมือนสร้างไม่เสร็จส่วนอาคารเป็นสีขาวแซมด้วยปูนเปลือยสวยดีครับ เด่นและแตกต่างจากอาคารแถวนี้มากๆ ใครชอบถ่ายรูปน่าจะเม็มเต็มตั้งแต่ยังไม่เข้าไปในร้าน
ด้านในโล่งกว่าที่คิด ร้านตกแต่งแบบเรียบๆง่ายๆโชว์ปูนเปลือย แผงเหล็ก ที่นั่งกระจายตามจุดต่างๆ และมีที่นั่งที่เป็นบันไดขึ้นไปนั่งไม่สบายนักหรอกแต่ถ่ายรูปลงโซเชียลแล้วมัน(น่าจะ)สวย
เครื่องดื่มเย็นๆกับเค้กนิดหน่อย เค้กรสชาติไม่หวานจัดเกินไปเนื้อเค้กนุ่มส่วนสตรอเบอรี่ก็ให้มาเยอะใช้ได้
ร้านสุดท้าย ร้านนี้เห็นในเวปรีวิวร้านอาหารแทบทุกเวปต้องมีรีวิว “ขนมจีนประโดก บ้านครูยอด” เห็นมีอยู่ 2 สาขา เราไปตรงสาขาถนนมิตรภาพ
อาหารเด็ดของที่นี่ก็คงต้องเป็นขนมจีนนี่แหละซึ่งมีให้เลือก 4 แบบคือ แกงไก่ น้ำยาป่า น้ำยากะทิปลา แล้วก็หวาน แต่ถ้าไม่รู้จะเลือกแบบไหน สามารถสั่งเป็นชุดขนมจีนได้ ซึ่งชุดเล็กจะได้น้ำยา 3 อย่าง ส่วนชุดใหญ่จะได้ทุกอย่าง แต่วันนี้เราสั่งชุดเล็กพอ
ช่วงกลางวันครูยอดจะมาบรรเลงระนาดกล่อมให้คนทานอาหารได้ความเพลินเพลิน มื้อนี้จบที่ห้าร้อยกว่าบาทถือว่าไม่แพงสำหรับอาหารทั้งหมด
หมดแล้วสำหรับร้านอาหารและที่พักในทริปนครราชสีมา คราวหน้าจะไปที่ไหนรอติดตามกันนะ 😀
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา