2 ก.ค. เวลา 11:30 • ดนตรี เพลง

ฉันจะฝันถึงเธอ

พูดตามตรง ผมไม่เคยได้ยินเพลงนี้มาก่อนทั้งที่ไม่น่าจะตกหล่นเพลงนี้ไปได้
ฟังหนแรกมาจากนักร้องท่านนี้ เป็นคนอเมริกันอัฟริกันนามJulian Carry แต่พูดไทยชัดเจนมาก แถมยังสอนนักเรียนนักศึกษาด้านดนตรีอีกด้วย
ฟังแล้ว เฮ้ย ไม่อยากเชื่อหูตัวเองเหมือนกัน
ลองฟังกันดูครับ
ค้นแล้วก็เจอนักร้องท่านนี้ครับ คนไทยเราเองคือคุณ สุภัทรา อินทรภักดี ร้องเพราะมาก ดนตรีเรียบเรียงสวยงาม
สดับดูกันอีกสักครั้งครับ
เพลงนี้มาจากอัลบั้ม"เทียบเสียง"ของอ.ดนู ฮันตระกูล ทั้งเนื้อร้องและทำนองก็อ.ดนูเหมือนกัน
เนื้อเพลงมีความละเมียดละไม ใช้ภาษางดงามไพเราะ
ขอใช้คำว่าร่วมสมัยครับ ผมว่ามันไม่ได้เก่าเกินจนเหมือนบทกลอนสี่สุภาพแต่ก็ไม่ได้ทันสมัยจนห้วนสั้นและตัดตรงเหมือนยุคสมัยใหม่นี้
เหมือนเขียนหนังสือตัวบรรจงแกมหวัด ไม่เคร่งกฏ
ทำนองไม่ต้องพูดถึง หวานและรื่นรมย์จริงเมื่อได้ฟัง
ไม่น่าเชื่อ ผมตกหล่นเพลงนี้ไปได้ยังไงกัน
โฆษณา