22 มิ.ย. เวลา 21:55 • ไลฟ์สไตล์

ความสุขที่มี "หลายเงื่อนไข"

มีใครสงสัยกันบ้างมั้ยครับ ว่าความสุขมันคืออะไร?
หลายๆคนหามันมาทั้งชีวิต ยังไม่รู้สึกว่าเจอหรือใกล้เคียงความสุขเลย มีใครคิดแบบนี้มั้ย จริงๆชีวิตที่ผ่านมาของตัวผมเองก็ต้องบอกว่าความสุขสำหรับผมคืออะไรก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่ว่าสิ่งที่มันทำให้อยากมีชีวิตต่อคือ "การเปลี่ยนแปลง" ซึ่งอาจจะอ่านแล้ว งงๆว่าคืออะไร แต่ผมขอพิมอย่างนี้ครับว่า มันคือการได้เห็นสิ่งต่างๆเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็น ตัวเรา ครอบครัว เพื่อน อื่นๆ มันทำให้อยากรู้คำตอบ คำว่า"ความสุข"คือ อะไร เพราะอย่างที่หัวข้อที่ผมเขียนคือหลายเงื่อนไข เพราะบางคนก็มีความสุขกับตัวเองมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการรักตัวเอง พาตัวเองไปที่ดีๆ ได้ทำงานที่รัก ได้ไปไหนมาไหนคนเดียว ตัดสินใจคนเดียว ก็ถือว่าเป็นความสุขแล้ว แต่กับหลายๆคน ก็ต้องมีแฟน หรือ เพื่อน ที่บ้างครั้งอาจจะผูกไว้กับเค้า ยามรักกับแฟนก็มีความสุขเหลือเกิน ทำอะไรก็สดใสไปหมดจนโลกนี้มันหวานไปหมด แต่พอมาเหตุการณ์ทะเลาะกับแฟน แล้วก็รู้สึกสิ้นหวังไม่รักตัวเอง ตัดสินใจอะไร ผิดๆ บ้างคนก็ทำในเรื่องที่บางครั้งตัวเค้าเองก็อาจจะไม่เคยทำก็ได้ ซึ่งมันอาจจะส่งผลเสียกับตัวเค้าเองก็มี แล้วอะไรกันคือความสุขที่แท้จริง สำหรับคุณ?
  • 1.
    ​ตัวเราเอง
  • 2.
    ​แฟน
  • 3.
    ​เพื่อน
By เด็กปทุม
โฆษณา