23 มิ.ย. เวลา 14:01 • ปรัชญา

หนังสือ How To เพื่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้นในทุกวัน

จำได้ว่า ...​ เมื่อก่อนตอนเราอ่านพระคัมภีร์ เราต้องพกพระคัมภีร์เล่มหนาๆ ขนาดเท่าฝ่ามือ แต่ตัวหนังสือเล็กมากๆๆ เพื่อจะศึกษาเรื่องราวของพระเจ้า โดยเราเริ่มรู้จักพระเจ้าตอนอายุประมาณ 15 ปี และการอ่านหนังสือหนาๆ เป็นอะไรที่ยากเป็นอย่างมาก และชวนน่าเบื่อมากๆ สำหรับเรา
📖 พระคัมภีร์เป็นหนังสือที่มีคนเขียนร่วมกันอย่างยาวนาน ตั้งแต่บันทึกเรื่องเริ่มสร้างโลก จนถึงการพยากรณ์ถึงวันสุดท้ายของโลก แต่ที่น่าประหลาดใจ คือ ทั้งหมดเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องเดียวกันได้อย่างแนบเนียน แม้ผู้เขียนไม่รู้จักกันมาก่อน และพระคัมภีร์เป็นหนังสือที่มีสำเนาต้นฉบับ(ผ่านการคัดลอกด้วยมือของคนแต่ยุค) กว่า 30,000 ฉบับ ซึ่งมีความถูกต้อง ตรงกัน 99.99 % ทำให้มีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก
เราใช้เวลาเป็น 10 ปี กว่าความตั้งใจที่จะอ่านพระคัมภีร์ทั้งเล่มจบ และปัจจุบันก็ยังคงอ่านอยู่เรื่อยๆ และสิ่งที่น่าสนใจคือ เราเคยเป็นคนชอบอ่านหนังสือ How to มากๆ มาก่อน แต่เมื่ออ่านพระคัมภีร์มากขึ้นๆ เราพบว่า รากฐานความคิดของหนังสือ How to ต่างๆ ล้วนมาจากพระคัมภีร์ สุดท้าย... เราจึงเลิกอ่านหนังสือประเภท How to ไปเลย 🤪
พระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และเป็นประโยชน์ในการสอน การตักเตือนว่ากล่าว การแก้ไขสิ่งผิด และการอบรมในความชอบธรรม เพื่อคนของพระเจ้าจะมีความสามารถและพรักพร้อมเพื่อการดีทุกอย่าง
2 ทิโมธี‬ ‭บทที่ 3‬ ข้อ ‭16‬-‭17‬
โฆษณา