24 มิ.ย. เวลา 00:40 • ท่องเที่ยว
Yeliou

“เย่หลิว” ร่องรอยงานศิลป์ โดยฝีมือธรรมชาติ

หากพูดถึง ไต้หวัน แล้วหลายคนคงนึกถึงชานมไข่มุก แต่จริงๆ แล้วไต้หวันกำลังเป็นประเทศที่ถูกพูดถึงในเวทีโลกเป็นอย่างมาก ด้วยเพราะเป็นประเทศผู้นำในการผลิตชิปอันเป็นกุญแจสำคัญในการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และ Ai หรือเรื่องความขัดแย้งของขั้วมหาอำนาจระหว่างอเมริกากับจีนก็มีไต้หวันเป็นส่วนสำคัญ
4
นอกจากสิ่งที่กล่าวมาเหล่านี้แล้วไต้หวันยังมีอีกเรื่องที่น่าสนใจ คือ เรื่องท่องเที่ยว โดยไต้หวันมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลายแบบ ซึ่งหากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในไต้หวันแล้วจะต้องนึกถึงที่นี่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังจนมีนักท่องเที่ยวจากหลากหลายที่ทั่วโลกต่างแวะเวียนมาเที่ยวอยู่เสมอ สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า อุทธยานเย่หลิว
4
เย่หลิว เป็นอุทยานแห่งชาติในไต้หวัน มีลักษณะเป็นแหลมทอดยาวออกไปในทะเล ตั้งอยู่บนภูเขาต้าถุน หากมองจากมุมด้านบน พื้นที่จะมีลักษณะเหมือนเต่ายักษ์ที่ลอยอยู่ในทะเล อุทยานเย่หลิวกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวโด่งดังก็มาจากที่พื้นที่นี้จะมีหินรูปทรงแปลกตามากมาย ซึ่งรูปร่างรูปทรงของหินเหล่านี้เกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก และการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศนับล้านปี ทำให้หินเกิดการผุกร่อนของหินกลายเป็นรูปทรงแปลกประหลาดรูปร่างต่างๆ ตามธรรมชาติเอง จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในที่สุด
4
อุทยานแห่งชาติเย่หลิวจะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ตามความไกลจากประตูทางเข้า
โดยส่วนแรกจะอยู่ใกล้กับทางเข้า จะมีหินรูปทรงแปลกประหลาดที่ดังที่สุดอย่าง หินเศียรราชินี ซึ่งจะมีคนมายืนต่อแถวถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก
3
พื้นที่ส่วนที่สอง จะอยู่ลึกเข้าไปตรงกลาง จะมีหินรูปทรงแปลกตาที่ขึ้นชื่อ คือ หินหัวมังกร กับ หินถั่ว
4
และพื้นที่ส่วนที่สาม จะมีถ้ำที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเลและหินรูปทรงต่างๆ
2
โดยพื้นที่ทั้งหมดในเย่หลิวนั้นกว้างใหญ่มาก และมีหลายจุดให้รับชม หากไปวันเดียวอาจเดินดูไม่หมด อาจต้องเลือกจุดที่อยากเห็นกับตาเป็นจุดๆ ไป
1
ซึ่งเมื่อตอนที่ผมได้ไปเยือนที่เย่หลิว ก็ตกตะลึงกับรูปร่างของหินต่างๆ และรู้สึกสนุกกับการไล่ดูว่าหินแต่ละก้อนเหมือนกับรูปทรงอะไรบ้าง ในอากาศที่ดีลมพัดเย็นสบาย และมันก็ทำให้ผมเห็นว่า ธรรมชาติ มักสร้างสรรค์สิ่งที่สวยงามอยู่เสมอครับ
1
หมายเหตุ : ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเย่หลิวจะมีเส้นสีแดงกั้นไว้ตรงใกล้ๆ ริมทะเล ด้วยเพราะที่เย่หลิวจะมีคลื่นลมแรงมาก หากไปอยู่ตรงนั้นอาจพลัดตกลงไปเป็นอันตรายถึงชีวิตได้
โฆษณา