24 มิ.ย. เวลา 00:30 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #75

เรื่อง แค้นปรารถนา (เล่มเดียวจบ)
ผู้เขียน PDI.Lori
อีบุ๊ก : Meb
วางขาย : 23 มิถุนายน 2022
จำนวนหน้า 254 หน้า
ราคาปก 250 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
" คุณเคยรักผมไหม"
คำถามเดียวที่ 'ชวินทร์' อยากได้คำตอบจากปากของ 'รมย์นลิน' หญิงสาวจากครอบครัวสุดแสนจะธรรมดาที่ได้รับฉายา 'ซิลเดอเรลลา' เมื่อได้จดทะเบียนสมรสกับลูกชายคนเล็กของทายาทตระกูลดัง งานแต่งงานสุดยิ่งใหญ่ พร้อมนิยามรักสุดหวาน 'ความรักชนะทุกสิ่ง'
4 ปีผ่านไป ความรักที่เคยหวานชื่นกลับกลายเป็นความขื่นขม ชวินทร์ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะต้องจดทะเบียนหย่ากับผู้หญิงที่ตั้งใจเลือกมาอย่างดีคนนี้ กว่าจะได้หัวใจรมย์นลินมาครอบครองเค้าต้องทุ่มเทไปมากเท่าไร แต่สุดท้ายทุกอย่างกลับกลายเป็นสิ่งจอมปลอม หลอกลวง เมื่อรมย์นลินควงชู้ออกหน้าออกตา ไร้ความละอาย ไม่แคร์สายตาใคร เรื่องราวฉาวโฉ่เน่าเฟะถูกพูดถึงอื้ออึงในสังคมจนทำให้ชวินทร์ต้องเป็นฝ่ายเอ่ยปากขอหย่า
หลังหย่า 3 ปี ชวินทร์คิดว่าเค้าคงผ่านมันไปได้แล้ว แต่ในค่ำคืนที่เค้าได้เจอเธออีกครั้ง เหมือนภาพทุกอย่างย้อนกลับมา ตอกย้ำให้เค้าต้องเจ็บปวดอีกครั้ง ชวินทร์ทั้งรักทั้งแค้น แค้นที่เคยโง่งมถูกผู้หญิงที่รักหมดใจทรยศหักหลัง
รมย์นลินปรากฏตัวอีกครั้งหลังจากหายหน้าไป 3 ปี แต่สิ่งที่ทำให้ตกใจยิ่งกว่าคือเธอรู้จักกับ 'เมธินี' นักธุรกิจสาวสวยคนดังลูกเจ้าพ่อที่มีทั้งเงินและอำนาจ เพราะเมธินีเข้าร่วมลงทุนจึงทำให้บริษัทของตระกูลผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ดังนั้นหน้าที่สำคัญของชวินทร์คือต้องดูแลเมธินีอย่างดีเพื่อผลประโยชน์ของบริษัทและครอบครัว ชวินทร์กับเมธินีใกล้ชิดกันจนเกิดข่าวซุบซิบในวงสังคมว่ากำลังเกิดคู่รักไฮโซคู่ใหม่ประดับวงการ
ในงานที่เต็มไปด้วยเหล่าคนดัง นอกจากเมธินีที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษแล้ว ยังมี 'เพียงพิณ' ดาราสาวระดับซุปเปอร์สตาร์เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อของชวินทร์ พวกเขาสนิทกันมากจนคนรอบข้างแอบลุ้นแอบเชียร์ แต่ชวินทร์ให้สถานะเธอเป็นเพียงแค่เพื่อนตลอดมา
ชวินทร์รู้ตัวดีว่าไม่เก่งเท่าพี่ชายคนโต ไม่กล้าเปิดบริษัทของตัวเองเหมือนพี่สาว ดังนั้นเค้าจึงทำได้เพียงช่วยงานบริษัทเล็กๆน้อยๆเท่าที่พ่อและพี่ชายจะจัดสรรมาให้ และงานสำคัญที่สุดในตอนนี้ของเค้าคือสานสัมพันธ์เพิ่มความสนิทแนบแน่นกับเมธินี แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่ง่ายเมื่อเมธินีมองเค้าเหมือนของเล่นชิ้นหนึ่ง ทำให้ชวินทร์คิดไปว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะรมย์นลิน ในขณะที่ปัญหานี้ยังไม่คลี่คลาย พี่สาวก็กำลังมีปัญหากับเพียงพิณและต้องการให้ชวินทร์ช่วยคลี่คลายปัญหาให้ได้โดยเร็ว
ชวินทร์รู้สึกเหนื่อยล้าทั้งกายและใจกับทุกอย่างที่กำลังเผชิญ บาดแผลเก่าในใจกำลังปริแตก งานที่พ่อกับพี่ชายมอบหมายก็ดูจะติดขัด แถมยังต้องมารองรับความเอาแต่ใจของเพื่อนสาว ในขณะที่กำลังอ่อนแรงเค้าก็ได้พบกับ 'อิงอร' อดีตนักศึกษาฝึกงานของบริษัท การเข้ามาของอิงอรช่วยเติมเต็มใจที่โหยหา เธอทั้งน่ารัก อ่อนหวาน ช่างเอาใจใส่ เหมือนน้ำทิพย์ชโลมใจทำให้หัวใจของชวินทร์กลับมาสดชื่นอีกครั้ง
ชีวิตของชวินทร์กับหญิงสาวทั้งสี่คนจะมีบทสรุปเช่นไร ความรัก ความแค้น ความปรารถนา ของแต่ละคนจะมีบทสรุปแบบไหน มาหาคำตอบไปด้วยกันค่ะ
 
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
สำหรับแนน เรื่องนี้เป็นนิยายที่ชวนอ่านมากๆ อ่านแบบวางไม่ลงตั้งแต่ 2 บทแรก มันจะมีความรู้สึกอยากรู้ สงสัย อยากค้นหาความจริงว่า ทำไม เพราะอะไร อยู่ตลอดเวลา
🔹 เปิดเรื่องมา 'ชวินทร์' ดูน่าสงสารและเจ็บปวดแบบสุดๆ อ่านไปก็คิดตามตลอดเวลาว่า 'รมย์นลิน' มีเหตุผลอะไร ถึงต้องร้ายขนาดนั้น
จนกระทั่งการปรากฏตัวของ 'เมธินี' แนนก็คิดเลยว่าแท็กทีมกันมาแก้แค้นรึเปล่า แล้วเค้าแค้นอะไรกันเหรอ 😅😂 ยังคงสงสัยต่อไป 😂😂
🔹 การเขียนถึง 'เพียงพิณ' ของคุณนักเขียน สำหรับแนน..แนนว่าอ่านง่ายสุดแล้ว บุคลิกและความต้องการของเธอชัดเจนที่สุดในบรรดาหญิงสาวทั้งสี่คนในเรื่อง แต่ก็แอบชอบตรงที่คุณนักเขียนหยิบยกความเชี่ยวชาญในสายอาชีพของเธอมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เสียดสีจิกกัดได้อย่างสนุก อ่านแล้วสะใจดี 😁😁
สำหรับ 'อิงอร' เรียกว่ามีการเติบโตอย่างงดงาม หรือเติบโตแบบน่ากลัวดี 😅😅
🔹 คุณนักเขียนจะค่อยๆเล่าเรื่องราวผ่านความคิดของตัวละครแต่ละตัว แบบมีจุดให้เราเอ๊ะและอยากรู้ มันยิ่งทำให้ชวนติดตาม
🔹 จากพล็อตทั่วไป คุณนักเขียนทำให้น่าสนใจขึ้นด้วยการกระจายรายละเอียดให้ตัวละครหลักทุกตัว ทำให้คนอ่านอย่างแนนอยากรู้บทสรุปของทุกตัวละคร และคุณนักเขียนก็ไม่ทิ้งใครเลย ขยี้ได้ขยี้แบบสุดๆ 😏😏
🔹 ทุกตัวละครเป็นสีเทาๆ ต่างมีความปรารถนาของตัวเองและยินดีทำทุกอย่างเพื่อความปรารถนาของตัวเอง แม้ในสายตาคนอื่นอาจจะมองต่างออกไป อาจจะถูกตราหน้าด้วยสารพัดเหตุผล แต่สำหรับตัวละครตัวนั้นๆเค้ายินดีและเลือกที่จะทำเช่นนั้นเพื่อตอบสนอง ความรัก ความแค้น และความปรารถนาของตัวเอง
💗 ชอบการบรรยายของคุณนักเขียน อ่านแล้วรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดที่ตัวละครได้รับ อินตามจนบางครั้งก็ไปผิดทาง 😅😂
📌 แนนพยายามเขียนรีวิวด้วยความระมัดระวังที่สุดเพราะกลัวว่าจะสปอยล์มากเกินไปจนขาดอรรถรสในการอ่าน หวังว่าทุกอย่างจะพอดีนะคะ 😊😊
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
อย่าคิดว่าผู้หญิงร้ายจะมีเพียงด้านเดียวสิ ไม่รู้หรืออย่างไรว่านางเอก นางร้ายก็คือผู้หญิงคนเดียวกันนั่นแหละ
.
.
.
แค่พ่ายแพ้ต่อความรัก ก็โง่งมเป็นคนไร้สมองแล้วหรือไร
ความรักที่ดีจะต้องไม่ทำร้ายกัน มันจะต้องไม่เป็นแบบนี้...
.
.
.
คนเราเมื่อถึงจุดหนึ่งแล้ว กมลสันดานที่แท้จริงจะเปิดเผยออกมาเอง
.
.
.
ไม่มีใครเป็นพระเอก นางเอก ตัวร้าย ทุกๆคนคือมนุษย์ สิ่งมีชีวิตที่รังสรรค์เส้นทางของตัวเองด้วยการกระทำของตัวเองและมีหน้าที่รับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำลงไป
ไม่มีใครสีขาวสะอาดสะอ้านได้ตลอดไป โลกจะย้อมสีสันบนตัวคนทุกคนด้วยสิ่งที่พบเจอในชีวิตเอง
.
.
.
สิ่งที่ดีจะเกิดขึ้นเสมอถ้าเราพาตัวเองออกมาจากสิ่งที่เลวร้าย การจมอยู่กับที่ โทษทุกสิ่ง ไม่ลุกขึ้นมาสู้ ล้วนไม่เคยทำให้อะไรดีขึ้น
คนที่ลุกเดินออกมาก่อนจึงจะเป็นผู้ชนะที่แท้จริง
เมื่อโลกยังหมุน มนุษย์ที่มีชีวิตอยู่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ อ่านจบแล้วชอบมาก เกินความคาดหมายไปไกลมากเลย เป็นนิยายที่ใช้การดำเนินเรื่องมาสร้างความแตกต่างจากที่เคยอ่านมา สนุก ชวนติดตาม ไม่ผิดหวัง ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc ไม่มี
#แค้นปรารถนา #เล่มเดียวจบ
#PDILori PDI.Lori
#Meb #ebook
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา