24 มิ.ย. เวลา 01:17 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าเราคิดดีๆ จริงๆแล้ว ตัวเรายังไม่ใช่ของเราเลย แล้วไม่เคยเป็นของเราอย่างแท้จริงมาก่อนเลย แล้วก็ควบคุมไม่ได้ด้วย สิ่งที่เป็นของเรามันจะต้องเป็นสิ่งที่ควบคุมได้สิ ลองบอกร่างกายสิว่าห้ามแก่นะ ห้ามป่วยนะ ห้ามตายนะ ทำไม่ได้ใช่ไหม ก็แสดงว่าควบคุมไม่ได้ แม้แต่จิตใจความคิดก็ไม่เที่ยง มีการเปลี่ยนแปลงเกิดดับเสมอ
1
คงไม่ต้องพูดถึงสิ่งอื่น หรือสิ่งที่มันออกนอกตัวเองไปแล้วล่ะ เพราะขนาดสิ่งที่อยู่ในตัวตนของเรา ยังควบคุมไม่ได้เลย ดีที่สุดเราทำได้แค่รู้ทันแค่นั้นแหละครับ
1
โฆษณา