24 มิ.ย. เวลา 01:20 • ความคิดเห็น
ทำได้ยากหรือไม่ได้เลยสำหรับผู้ที่สร้างพฤติกรรมลู้ปเดิมๆจากความคิดเดิมๆแต่จะปกติเสมอสำหรับผู้ที่อยู่กับความเป็นจริงและไม่สนับสนุนอะไรที่มีความสุขในโลกลวงๆ
เคยมีผู้ป่วยจิตเวทบางรายมีพฤติกรรมรุนแรง สร้างโลกของตัวเองขึ้นมาให้เกี่ยวพันกับคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยจริงๆแต่เกี่ยวกับคนอื่นที่เขาได้รู้ได้ไปเห็นมา(จะด้วยวิธีใดก็แล้วแต่) เพราะเขารู้สึกได้ชดเชยจากสิ่งที่เขาไม่พึงใจ แต่นานๆไปเกิดเป็นความเคยชินว่าจะต้องทำ ต้องเป็นนั่นเป็นนี่ไปหมด แม้จะมีคนนำเขาออกไปทำงาน ไปไหนมาไหนมากขึ้น แต่โลกออนไลน์ที่เป็นส่วนนึงในชีวิตเราทุกคนมันก็ยังมีความสำคัญอยู่มากๆนั่นคือความรู้สึกติดค้างที่ดึงเขาออกไปไม่หมดโดยเฉพาะโลกออนไลน์ของคนที่เขารู้สึกเอาเองว่าต้องไปเกี่ยวพัน?
ความเห็นส่วนตัวในยุคนี้ก็คือ โลกออนไลน์ เราควรใช้มันให้เหมาะสมเพื่อเป็นเครื่องทุ่นแรง ลดความซ้ำซ้อน สร้างความสะดวกสบายในการเรียน หรือทำงาน ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ส่วนการสื่อสารควรอยู่กับมันอย่างพอเหมาะพอควร และเน้นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเราจริงๆ เราอาจจะห่างไกลจากโรค Delutional Disorder แบบผู้ป่วยจิตเวทที่ว่านี่มากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่อาการเหล่านี้หากเกืดการระบาดทางสังคมผู้คนมักไม่รู้ตัวเนื่องจากเป็นการระบาดทางอารมณ์ที่เหนือกว่าเหตุผล
ซึ่งจริงๆ ผมไม่ทราบนะว่าเขาป่วยเพราะตั้งใจอยากให้มันเกิดการระบาดทางอารมณ์?หรืออยากอยู่กับโลกแบบนั้นมากกว่าแต่ทั้งหมดทั้งปวงล้วนแล้วแต่เป็นความไม่ปกติสำหรับคนที่ยังต้องติดต่อ พบเห็นกันในสังคม?
โฆษณา