24 มิ.ย. เวลา 06:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

DSI คุมตัว ชนินทร์ โกง "หุ้น STARK" หมื่นล้าน ถึงไทยตามคำสั่ง เศรษฐา

DSI คุมตัว ชนินทร์ โกง "หุ้น STARK" หมื่นล้าน ถึงไทย 23 มิ.ย. ตามคำสั่งนายกฯ เศรษฐา
ช่วงเช้าวันนี้ (22 มิ.ย.32567) มีกระแสข่าววว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะนำกำลังไปรับตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหารบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เดินทางมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาสำคัญที่ถูกออกหมายจับคดี ทุจริตใน บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น หรือ STARK โดยถูกจับกุมที่สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ต่อมา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ว่า การจับกุมนายชนินทร์
บริษัท สตาร์ค คอร์เปเรชั่น จำกัด (มหาชน)
เป็นคำสั่งของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยในวันที่ 23 มิ.ย.2567 เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะนำกำลังไปรับตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหาร บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น มาที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายหลังจากไทยได้รับการประสานจากทางการสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ว่าได้เข้าควบคุมตัวนายชนินทร์ตามการร้องขอของรัฐบาลไทยไว้เรียบร้อยแล้ว และจะทำการสอบสวนตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป
สำหรับ นายชนินทร์ มีฐานความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฐานฉ้อโกงประชาชนฯ ข้อหายักยอกทรัพย์และข้อหาฟอกเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 14,778 ล้านบาท โดยศาลฯได้ประทับรับฟ้องคดีทุจริตใน STARK เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.90/2567
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
Facebook PPTV บันเทิง : https://www.facebook.com/PPTVHD36Entertainment
โฆษณา