24 มิ.ย. เวลา 07:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หุ้น WARRIX ผู้อยู่เบื้องหลังเสื้อกีฬาทีมชาติไทย แบรนด์เสื้อกีฬาคนไทย ที่ประสบความสำเร็จไปไกลระดับสากล ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้บริหาร สะท้อนให้เห็นถึงยอดขาย 1,000 ลบ.
เรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ WARRIX หรือ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จํากัด(มหาชน) จำหน่ายเครื่องแต่งกายชุดเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา ในประเทศ ต่างประเทศ และคลินิกกายภาพบำบัด
ถอดบทสัมภาษณ์จาก คุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จํากัด(มหาชน)
📌 อะไรที่ทำให้ คุณวิศัลย์ เลือกที่จะมาทํา Sportswear ?
คุณวิศัลย์มองเห็นช่องว่างระหว่างแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาของต่างประเทศ กับ แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาของไทย ในเรื่องของราคาที่แตกต่างกันค่อนข้างมาก คุณวิศัลย์จึงคิดริเริ่มสร้างแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาของไทย ที่ชื่อว่า WARRIX ที่มีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาของต่างประเทศ ด้วยมุมมองของผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ไม่ต้องการให้เสื้อผ้ากีฬาใส่แค่เล่นกีฬา แต่สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้ lifestyle เป็นการรวมตัวระหว่างความเป็น Sportswear กับ fahion เข้าด้วยกัน เพื่อให้ WARRIX เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่แตกต่าง
📌 ช่องทางการจัดจำหน่ายของ WARRIX?
WARRIX ลงทุนกับด้านออนไลน์ค่อนข้างมากจึงทำให้เป็น Market Leader ด้านออนไลน์ และอีกหนึ่งช่องทางที่ค่อนข้างใหม่และกำลังไปได้ดีคือ ตลาดราชการ ซึ่งเพิ่ม market share ให้ WARRIX เพิ่มขึ้น และในไม่กี่ปีที่ผ่านมา WARRIX ก็เพิ่มจุดขายตามห้างสรรพสินค้ามากขึ้นหลาย 10 จุด ทำให้ WARRIX มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลถึงยอดขายที่เติบโตขึ้น
📌 การไปบุกตลาดจีนเป็นอย่างไรบ้าง
ก็เพิ่งเริ่มสัญญาแต่งตั้งกับห้างที่ชื่อ Himaxx เป็นห้างค้าปลีกเสื้อผ้าอย่างเดียว ไม่ขายของอย่างอื่นเลย มีพื้นที่หมื่นกว่าตารางเมตรเหมือน Big C IKEA ที่เรารู้จักกัน แต่อยู่ที่จีน มีอยู่ประมาณ 20 กว่าห้างในเซี่ยงไฮ้ และรอบๆ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือเขาจะนําสินค้า WARRIX เข้าประเทศจีน
📌 รายได้รวมในปีที่ผ่านมา?
ปี 2565 รายได้ 1,074.62 ล้านบาท กำไรสุทธิ 128.49 ล้านบาท
ปี 2566 รายได้ 1,251.01 ล้านบาท กำไรสุทธิ 127.38 ล้านบาท
ขณะที่ไตรมาส 1/2567 บริษัทมีรายได้ 335.51 ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.23 ล้านบาท
📌 ปีนี้ทาง บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จํากัด(มหาชน) ตั้งเป้ารายได้ไว้ว่า ?
ตั้งแต่บริษัทจดทะเบียนเข้าสู่ตลาด MAI เมื่อ 21 ธันวาคม ปี 65 ก็ตั้งเป้า commit and promise ว่า จะมียอดการเติบโต 4 ปี นับจากปีที่เข้า จะเติบโตเป็น 2,700 ล้านครับ ใน 4 ปีแรกเป็นปีของการ invest เรื่องคนและระบบ แล้วก็ต่อๆไปทุกปี รวมถึงปีนี้ด้วย จะเริ่ม havest จากการเติบโตที่มาจากสิ่งที่ลงทุนไป ปีนี้จึงให้เป้ากับนักลงทุน น้องๆนักวิเคราะห์ว่า เป้าการเติบโต WARRIX อยู่ที่ประมาณ 20 - 30% ซึ่งไตรมาสแรกก็ปิดมาตามเป้า เติบโตยอดขาย 28% กําไรเติบโต 83%
พออ่านมาถึงตรงนี้ ก็น่าจะทำให้หลายคนเข้าใจได้แล้วว่า เพราะอะไร WARRIX ถึงแตกต่างจากแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาอื่นๆ และทำไมถึงเป็นหุ้นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย
📍ติดตามรับชมบท สัมภาษณ์พิเศษจาก คุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จํากัด(มหาชน) แบบเต็ม
ได้ที่ Facebook : ASL Securities Co.,Ltd.
YouTube : ASL Securities Co.,Ltd. เร็วๆนี้
โฆษณา