24 มิ.ย. เวลา 08:13 • คริปโทเคอร์เรนซี

จะต้องทำอย่างไรถ้า ถูกหลอกให้โอนเงิน

การพบว่าคุณ ถูกหลอกให้โอนเงิน เป็นเรื่องที่น่ากังวลใจและหดหู่ อย่างไรก็ตามก็แก้ปัญหาด้วยความรวดเร็วและการตัดสินใจที่ว่องไวเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้คุณช่วยลดความเสียหายและเพิ่มโอกาสในการได้รับเงินคืน นี่คือขั้นตอนที่สำคัญที่หลายคนมองข้ามเมื่อตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ
ติดต่อธนาคารทันที
ในวินาทีที่คุณรู้สึกว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในบัญชีของคุณให้ติดต่อธนาคารทันที ขอให้ธนาคารอายัดบัญชีของคุณเพื่อป้องกันการทำธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต การทำขั้นตอนนี้ด้วยความรวดเร็วจะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับเงินคืน
รายงานเหตุไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
คุณจำเป็นที่จะต้องใช้ช่องทางที่ถูกต้องในการรายงานเหตุเพื่อป้องกันตัวเองจากการถูกหลอกซ้ำ แทนที่จะติดต่อบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้บังคับใช้กฎหมายให้รายงานเหตุไปยังแพลตฟอร์มที่ได้รับการรับรองเช่น https://thaipoliceonline.go.th/ เว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะทำให้คุณมั่นใจว่ารายงานของคุณถูกส่งไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยลดความเสี่ยงจากการโดนมิจฉาชีพหลอกซ้ำ
ทำไมถึงต้องรายงานเหตุไปที่ https://thaipoliceonline.go.th/
การรายงานเหตุไปที่ https://thaipoliceonline.go.th/ มีข้อดีหลายอย่างเมื่อเทียบกับการรายงานเหตุด้วยตัวเองแบบเดิม
สะดวกสบาย: ไม่ว่าคุณจะถูกโกงที่ไหน การรายงานเหตุออนไลน์จะให้คุณมั่นใจว่า คดีของคุณจะถูกส่งไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยไม่ต้องกังวลว่าคุณไปแจ้งความถูกพื้นที่หรือเปล่า
มีร่องรอยดิจิตอล: รายงานออนไลน์จะทิ้งร่องรอยดิจิตอล ทำให้ผู้บังคับใช้กฎหมายต้องติดตามคดีของคุณ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคดีของคุณได้รับความสนใจและเพิ่มโอกาสที่จะได้รับเงินคืน
มีคนช่วยทำนัดหมายให้: ตำรวจไซเบอร์จะช่วยประสานงานกับตำรวจท้องที่และจะช่วยทำนัดหมายให้ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่ากระบวนการราบรื่นและสะดวกสบาย
มั่นใจได้ว่าคดีของคุณจะถูกดำเนินการ
ตอนแจ้งความ ให้คุณแจ้งว่าต้องการดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดแทนที่จะเป็นการแจ้งความเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพียงอย่างเดียว สิ่งนี้จะทำให้คุณมั่นใจว่า ผู้บังคับใช้กฎหมายจะต้องดำเนินการต่อซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการนำคนร้ายมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและเพิ่มโอกาสในการได้รับเงินคืน
รับความช่วยเหลือจาก Social Bureau และ นักสืบออนไลน์
นำหลักฐานการแจ้งความมาขอความช่วยเหลือจาก Social Bureau เพื่อแบล็กลิสต์คนร้ายและขอความช่วยเหลือจากนักสืบออนไลน์เพื่อให้ช่วยเก็บหลักฐานเพิ่มเติม การประสานงานกับ Social Bureau จะช่วยให้คดีของคุณได้รับความสนใจ และได้รับการตรวจสอบ รวมถึงช่วยเตือนให้ผู้อื่นได้รับทราบถึงภัยคุกคามอีกด้วย
กล่าวคือ การแก้ปัญหาจะต้องอาศัยกระบวนการที่กระตือรือร้นและความรอบคอบในการทำตามขั้นตอนข้างต้น การปฏิบัติตามขั้นตอนและใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีจะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มโอกาสในการได้รับเงินคืนและนำคนร้ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตระหนักอยู่เสมอว่าการใช้ความรอบคอบและระมัดระวังจะเป็นขั้นตอนป้องกันภัยด่านแรกต่อภัยคุกคามไซเบอร์
ที่มา:
โฆษณา