24 มิ.ย. เวลา 09:47 • หนังสือ

ep7. การจัดการพอร์ตการลงทุน

ep7. การจัดการพอร์ตการลงทุน
กี้ว่าจะถ่ายvdoหลายทีแล้วแต่กี้ชอบเขียนชอบพิมพ์มากกว่า สรุปรอบนี้ก็ยังเป็นtextเหมือนเดิม😅
เนื่องจากกี้ไปเห็นโพสต์ของคุณพี่คนนึงที่พี่เขาบอกว่าถ้าย้อนกลับไปได้จะไม่เทรดแนะนำน้องๆอย่าเทรดให้ไปสายvi ให้เลือกเก็บสินทรัพย์แล้วพี่เขาก็ยกตัวอย่าง solana หุ้นต่างประเทศ กี้เลยจะยกเคสนี้มาอธิบายเป็นเคสตัวอย่าง
กี้ก็ไม่ว่าเป็นแนวทางที่ผิดนะครับ แต่บทสรุปมันเหมือนเดิมคือคุณพี่จะได้แค่โยกจากซ้ายมาขวาแล้วสุดท้ายคุณพี่ก็จะพลาดจากการเลือกสินทรัพย์ที่จะนำเข้าพอร์ตมาถือครอง เพราะในกรณีแบบนี้(กี้ไม่ได้หมายถึงคุณพี่คนนี้แล้วนะครับ)นั่นหมายความว่าคุณยังไม่มีความเข้าใจในสินทรัพย์ที่คุณถือและยังไม่ได้จัดประเภทสินทรัพย์ที่จะสะสมและถือครอง ซึ่งสินทรัพย์แต่ละประเภทมีคุณสมบัติมีข้อดีข้อเสียมีความเสี่ยงและผลตอบแทนต่างกันครับ
อันดับแรกกี้อยากให้เพื่อนๆถ้าจะอยู่ในวงการไปนานๆต้องอย่าใช้เลยครับไอ้คำว่าall in จะall inได้จริงๆก็แค่ในวงเงินจำกัดไอ้ประโยคที่ว่าขายบ้านขายรถใส่ให้หมด นี่มันเหมือนพูดเล่นแต่มีคนทำจริงและการทำแบบนี้มันก็คือการพนันที่บทสรุปไม่มีใครจบสวยสักราย
เราลองแบ่งสินทรัพย์ที่เรามีเป็นสองกอง 1.เพื่อการออม 2.เพื่อการลงทุน ในส่วนของการออมที่มีรายละเอียดปลีกย่อยกี้จะขอไว้อธิบายต่อไป วันนี้กี้จะขอเล่าในส่วนของการลงทุน
ให้เพื่อนๆแบ่งเป็นการลงทุน
-ระยะสั้นและระยะยาว
-ความเสี่ยงสูงและความเสี่ยงต่ำ
สำหรับหลักสูตรทั่วไปจะแบ่งความเหมาะสมของน้ำหนักการลงทุนตามช่วงอายุ
โหววววพิมพ์ไปพิมพ์มายาว(ไว้กี้เล่าตามหลักสูตรอีกทีดีกว่า)ตอนนี้กี้ขอยกตัวอย่างกี้จะลงในสัดส่วน ระยะสั้นเสี่ยงสูง30%ระยะยาวเสี่ยงต่ำ70% แล้วเมื่อได้กำไรจากการลงทุนในสินทรัพย์ระยะสั้นเสี่ยงสูง ก็จะเอาไป re-investในระยะยาวเสี่ยงต่ำและกระจายความเสี่ยงไปที่การออมในสินทรัพย์ประเภทต่างๆต่อไป เพื่อที่เพื่อนๆจะได้ไม่เจอปัญหา 🎶ไม่เหลืออะไรเลย🎵
(กี้ว่าบรรทัดไม่พอพิมพ์ไว้มาต่อใน 7.1 7.2 ต่อๆไปนะครับ)🙏
#ลัคกี้เทรดแมวๆ
โฆษณา