15 ส.ค. เวลา 11:30 • ดนตรี เพลง

เพราะฉะนั้น ฉันจึงทระนง...

เพลงของคุณชรัสนี่ฟังยากนะ มันฟังดูแปลกๆ
มิตรรักนักฟังสมัยเรียนเคยเปรยๆไว้ตอนคุยกันถึงเพลงที่คุณชรัส เฟื่องอารมณ์ได้ขับร้องไว้
ผมเคยได้ยินมาหลายเพลง ขอบอกเหมือนกันว่ามันฟังดูแปลกๆจริงครับ
แต่แปลกแล้วดันชอบนี่สิ
โดยเฉพาะเพลงนี้ แม้จะไม่แปลกนัก แต่มันรู้สึกเหมือนว่าไม่มีใครที่ไหนหรอกนอกจากตัวเราเองนี่ล่ะ
มีแต่เราเองนี่ล่ะที่เชิดหน้าท้าทายทุกอย่าง
เพราะฉะนั้น ฉันจึงทระนง
ในศักดิ์ของตน ไม่สนใจใคร
ใครเล่าจะมาเห็นใจ
อย่างจริงใจ กว่าใจตนเอง...
ฟังแล้วก็นึกถึงเพลงไทยอีกเพลงหนึ่งคือเย้ยฟ้าท้าดิน
ฟ้า หัวเราะเยาะข้า ชะตาหรือ
ดินนั้นถือ อภิสิทธิ์ ชีวิตข้า
พรหมลิขิต ขีดเส้น เกณฑ์ชะตา
ฟ้า อินทร์ พรหม ยมพญา ข้าหรือเกรง...
ก็มาดิคร้าบ มาเลย มะกลัวหรอก
ถ้าจะมีเทียบเคียงอีกเพลงคงเป็นเพลงนี้ครับ My Way
ว่ากันว่าอดีตนายกฯประเทศมาเลเซียคือท่านมหาเธร์ โมฮัมหมัดถือเป็นเพลงประจำตัวเลย
I did it My Way...
ฉันทำในสิ่งที่ฉันต้องทำและฉันเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่ยืดอกรับผลของมัน
หาใช่ใครอื่น
โฆษณา