26 มิ.ย. เวลา 03:23 • ความคิดเห็น
เกาะปมออกจากใจเราค่ะ
เราไม่ชอบที่เขาถามคำถามนี้เพราะอะไร
เพราะเราไม่มีงานทำจริงๆ มั้ย เราเลยไม่ชอบ
เพราะปกติถ้าเรามีงาน เราจะตอบได้อัตโนมัติ
อย่างเช่น ..
..วันนี้หยุดค่ะ
..WFH ค่ะ
..ลาค่ะ
..ไม่ได้ไปค่ะ
ปกติเราเจอคนข้างห้องถามทุกครั้งที่เจอเหมือนกัน
แต่ ไม่ได้เจอทุกวัน คำถามเดิมๆ
เราก็เข้าใจว่าเขาเองไม่รู้จะทักอะไร
เราตอบไปเขาไม่ได้ฟังด้วยซ้ำ
บางทีเราก็ถามเขาก่อนบางครั้ง เพิ่งกลับเหรอคะ
ไม่ได้ต้องการคำตอบ แค่ถามตามมารยาท
(เขาจะคิดมั้ย ว่าชั้นจะไปเที่ยวกลับดึกก็เรื่องของชั้นมั้ย ไรงี้)
โฆษณา