26 มิ.ย. เวลา 03:24 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Inside Out 2 เพราะทุกคนมีความอลเวงอยู่ในตัว | The Nerd Learner EP.193

พาไปตกผลึกในหนังเรื่อง Inside Out 2 จากค่าย PIXAR Concept หนังเกี่ยวกับอารมณ์ของคนซึ่งใน Inside Out ภาคแรกจะมีอารมณ์ที่มีไม่กี่ความรู้สึกในวัยเด็ก แต่ในภาค 2 นี้มีมุมมองความรู้สึกที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น ที่ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์อิจฉา อับอาย เพิกเฉย และว้าวุ่น ซึ่งหนังเลือกช่วงวัยมานำเสนอได้อย่างน่าสนใจ มีประโยคหนึ่งที่ทำให้ฉุกคิดคือ เวลาเราโตขึ้นเราจะมีความสุขน้อยลง ทำให้ถามกับตัวเองเหมือนกันว่าเรามีความสุขน้อยลงหรือจริงหรือเปล่า แต่ก็คิดลงไปอีกว่าความสุขของเราไม่ใช่เรื่องผิวเผินเหมือนตอนที่เรายังเด็ก แต่เป็นความสุขที่ลึกซึ่งลงไปอีกที่มีความซับซ้อน
.
หนังเรื่องนี้ยังเล่าผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ของตัวละคร เช่น การพบเจอเรื่องใหม่ ๆ การยอมรับของสังคม การรับมือกับการเติบโต และควาเชื่อที่มาจากความหล่อหลอมในประสบการณ์ที่เราพบเจอมา สุดท้ายทุก ๆ อารมณ์ ทุก ๆ ประสบการณ์ ก็จะหล่อหลอมให้เราเป็นเราในทุกวันนี้ และ ณ ตอนนั้นเราอยากที่จะแสดงความรู้สึก อารมณ์ไหนในช่วงเวลาไหน ดังชื่อเรื่อง Inside Out ยังมีประเด็นที่น่าสนใจที่อยากให้คุณไปฟังกันต่อใน TNL EP.193 นี้ คิดเห็นอย่างไร คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ
โฆษณา