26 มิ.ย. เวลา 03:47 • ท่องเที่ยว

แนะนำที่เที่ยวเมืองรอง 5 จังหวัดใกล้ธรรมชาติ

หลังจากที่มีประกาศสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ ‘เที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด’ ในช่วง Low-Season หรือเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนพฤศจิกายนมาแล้วนั้น หากใครที่ยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหน Hotelsup จะมาแนะนำที่เที่ยวเมืองรอง 5 จังหวัดใกล้ธรรมชาติ มีจังหวัดอะไรบ้างไปอ่านกันเล้ยย
1. จังหวัดน่าน
เหมาะกับใครที่ชอบชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ เพราะมีความเป็นชนบทอยู่มาก ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย ยังคงรักษาประเพณีวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ธรรมชาติของขุนเขาก็ยังสวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ ได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่โรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย
สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดน่าน เช่น วัดภูมินทร์, ต้นดิกเดียม วัดปรางค์, ดอยเสมอดาว, ผาชู้, อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, วัดพระธาตุเบ็งสกัด, วัดภูเก็ต, วัดพระธาตุเขาน้อย, บ่อเกลือสินเธาว์, อุทยานแห่งชาติขุนน่าน, เสาดินนาน้อย, วัดพระธาตุแช่แห้ง, หอศิลป์ริมน่าน, วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน และหมู่บ้านประมงปากนาย เป็นต้น
2. จังหวัดเลย
เป็นหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวย ๆ เยอะมาก ใครอยากเดินป่าไปชมใบไม้เปลี่ยนสีก็ไปวัดใจกันได้ที่ภูกระดึง ใครอยากชมดอกนางพญาเสือโคร่งบานเต็มหุบเขาก็ไปกันได้ที่ภูลมโล หรือใครอยากเที่ยวชมทะเลหมอกวิวสวยอลังการริมแม่น้ำโขง ก็ไปเที่ยวภูทอก และยังมีเมืองเล็ก ๆ ริมฝั่งโขงอย่างเชียงคานให้ได้ไปเดินเล่นแบบชิล ๆ อีกด้วย
สถานที่ท่องเที่ยวเลยห้ามพลาดอื่น ๆ เช่น อุทยานแห่งชาติภูเรือ, อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย, สวนหินผางาม คุนหมิง (หนองหิน), แก่งคุดคู้, วัดเนรมิตวิปัสสนา และพระธาตุศรีสองรัก เป็นต้น
3. จังหวัดจันทบุรี
"กินปู นอนโฮมสเตย์" เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เพราะอยู่ใกล้กับทะเลอ่าวไทย ทำให้มีปูทะเลสด ๆ มาเสิร์ฟกันตลอด อีกทั้งยังมีบรรยากาศที่สวยงาม เงียบสงบ และก็ยังอยู่ไม่ไกลจากรุงเทพฯ มากด้วย จึงเป็นตัวเลือกของที่เที่ยวพักผ่อนในวันหยุดได้อย่างดีทีเดียว
สถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรีที่น่าสนใจ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ, บ้านแหลมสิงห์, ย่านท่าหลวง, อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว, หาดเจ้าหลาว, เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม, อ่าวคุ้งกระเบน, ถนนอัญมณี, อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล และ ชุมชนริมน้ำจันทบูร เป็นต้น
4. จังหวัดตาก
จังหวัดตาก เรียกว่าเป็นแหล่งขุมทรัพย์ของธรรมชาติเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยขุนเขาที่อุดมสมบูรณ์มากมาย นักท่องเที่ยวสายผจญภัยต่างก็หลงรักที่นี่ อีกทั้งในตัวเมืองตากก็เงียบสงบ มาเที่ยวพักผ่อนก็ได้ หรือจะมาอยู่ถาวรก็ดี มีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ ให้ไปเยือนไม่รู้เบื่อ
ที่เที่ยวตากที่น่าสนใจ เช่น ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, น้ำตกทีลอซู, น้ำตกทีลอจ่อ, น้ำตกปิตุ๊โกร, ดอยหลวงตาก, วัดพระบรมธาตุบ้านตาก, อุทยานแห่งชาติแม่เมย, ดอยสอยมาลัย, น้ำตกลานสาง, อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า และสะพานแขวนสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นต้น
5. จังหวัดชุมพร
จังหวัดชุมพร เป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรธรรมชาติทั้งทางทะเลและภูเขาที่อุดมสมบูรณ์มาก คุณจะได้ดำดิ่งสู่ท้องทะเลไปชมปะการังและดอกไม้ทะเลหลากสีสัน หากโชคดียังจะได้แหวกว่ายไปพร้อมกับฉลามวาฬอีกด้วย หรือถ้าอยากมาใช้ชีวิตแบบชาวเกาะ เสพบรรยากาศเงียบ ๆ ก็มีเกาะพิทักษ์ ให้ไปพักใจ ส่วนถ้าชอบความเป็นป่าเขา อยากล่องแพ ก็ไม่ควรพลาดที่จะไปเที่ยวอำเภอพะโต๊ะ
นอกจากนี้ชุมพรยังมีที่เที่ยวสวย ๆ อีกเพียบ เช่น พระธาตุสวี, บ่อน้ำพุร้อนถ้ำเขาพลู, ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์, อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร, น้ำตกคลองเพรา, วนอุทยานน้ำตกกะเปาะ, หาดทุ่งวัวแล่น, จุดชมวิวเขามัทรี และเขาดินสอ เป็นต้น
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://travel.kapook.com/view186037.html
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา