12 ก.ค. เวลา 05:00 • ข่าว

อัปเดต 7 วิธี ไม่ตกเทรนด์ Content Marketing

🔹 Video Content เข้าถึงง่ายและโดนใจ!
คอนเทนต์วิดีโอเป็นคอนเทนต์ที่ย่อยง่าย สร้างอิมแพ็กได้มากกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่น ๆ ไม่ว่าจะวิดีโอสั้นหรือยาวก็ดี อยู่ที่การจับเทรนด์และลูกเล่นในการสื่อสารผ่านวิดีโอ ว่าจะต่อยอดยังไงให้โดดเด่นและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
🔹 AI Is a Tool เอไอ ,ใช้ให้เป็น
AI สามารถเป็นเครื่องทุนแรงในการทำ Content Marketing ได้ ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมข้อมูลจากแพลตฟอร์มต่างๆ , การทำ Personalized Marketing หรือใช้ตรวจทานความถูกต้องของข้อมูล ที่สำคัญ AI สามารถทำงานกับข้อมูลปริมาณมหาศาลได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ช่วยลดภาระงานของเราได้เป็นอย่างมาก
🔹 ใช้ AI วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
AI สามารถใช้เป็นตัวช่วยในการทำ Personalized Marketing ให้ดีขึ้น โดยการใช้ AI ในการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล ทั้งการเก็บประวัติการซื้อ การใช้งาน หรือความสนใจของลูกค้าแต่ละคน เพื่อนำมาวิเคราะห์พฤติกรรม เพื่อที่จะได้ส่งคอนเทนต์ที่เหมาะสมและตรงตามความต้องการของแต่ละคน
🔹 Social Media คือแหล่งข้อมูล
โซเชียลมีเดียเป็นคลังคอนเทนต์ ที่สามารถหาคำตอบที่น่าเชื่อถือ และตรงกับสิ่งที่ต้องการหา ดังนั้นหนึ่งจุดโฟกัสของการทำ Content Marketing ในปี 2024 จึงเป็นการทำคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียให้ตอบโจทย์การค้นหา ไม่ว่าจะเป็น คีย์เวิร์ด หรือเรื่องที่คนสนใจ
🔹 เก็บทุกไวรัลกับ Meme Marketing
คอนเทนต์ประเภทมีม (Meme) เป็นอีกคอนเทนต์ที่ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี เห็นได้จากการที่มีกระแสไวรัลอะไรเกิดขึ้น เหล่าแบรนด์ก็จะนำประเด็นเหล่านั้นมาทำเป็นมีมกันเต็มฟีดไปหมด เพราะบางครั้งคนก็อยากชอบเสพอะไรที่ง่าย ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ดังนั้นการนำมีมมาเล่นก็เป็นตัวช่วยให้ใกล้กลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
🔹 Niche Content เจาะลึกถึงกลุ่มเป้าหมาย
วิธีที่จะทำให้คอนเทนต์ของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด และไม่กลืนหายไปจากหน้าฟีด คือการทำ Niche Content ที่เจาะลึกเรื่องใดเรื่องหนึ่ง การทำ Niche Content เป็นการสร้างตัวตนให้กลุ่มเป้าหมายเชื่อถือมากขึ้น เนื่องจากการทำคอนเทนต์ประเภทนี้ จำเป็นจะต้องมีข้อมูลที่แม่นยำและเจาะลึก หากทำถึงก็จะได้รับความน่าเชื่อถือในเรื่องนั้น ๆ และเกิดเป็นคอมมูนิตี้
🔹 รีวิวจากผู้ใช้จริงช่วยดัน E-commerce
ปัจจุบัน​ 85% ของผู้ใช้สินค้าในโซเชียลเลือกที่จะติดตามและเชื่อคอนเทนต์ที่สร้างโดยผู้ใช้ทั่วไป หรือที่เรียกกันว่า User-Generated Content (UGC)
UGC จึงเป็นกุญแจสำคัญในการทำ E-commerce ที่แบรนด์ควรเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีการพูดถึงแบรนด์ และสนับสนุนคอนเทนต์ของ UGC เพราะ UGC จะเสมือนเป็น Brand ambassador ที่ช่วยเพิ่มกลุ่มเป้าหมายและทำให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้ของผู้ใช้งาน
เครดิต : Rainmaker
#IDA #IntelligentDataAnalytic #ContentMarketing #Content #creator #creative #knowledge #freelance #influencer #ideas #โซเชียลมีเดีย #คอนเทนต์ #ครีเอเตอร์
โฆษณา