26 มิ.ย. เวลา 09:24 • สุขภาพ

6 เรื่องน่ารู้ก่อนจะเป็นพยาบาล

อาชีพพยาบาลเป็นอาชีพที่มีความสำคัญและต้องการความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยอย่างครบวงจร หน้าที่ของพยาบาลมีหลากหลายและครอบคลุมหลายด้าน ดังนี้
1. ดูแลผู้ป่วยในทุกเรื่อง
พยาบาลมีหน้าที่ในการฉีดยา ทำแผล และดูแลเครื่องมือช่วยชีวิต เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่เหมาะสมและปลอดภัยที่สุด
พยาบาล คือคนที่ดูแลผู้ป่วยในทุกเรื่อง
2. วางแผนการทำงานพยาบาล
พยาบาลต้องวินิจฉัยทางการพยาบาล อ่านค่าสัญญาณชีพ แปลค่าผลการตรวจ รู้การดำเนินของโรค สังเกต บันทึก สรุป และรายงานอาการเปลี่ยนแปลงและปฏิกิริยาของผู้ป่วย พวกเขายังต้องตรวจสอบไม่ให้ผู้ป่วยอยู่ในภาวะอันตราย พร้อมทั้งทำการแก้ไขเบื้องต้นหรือแจ้งแพทย์ให้ตัดสินใจในบางอย่าง
พยาบาล จะต้องสามารถวางแผนในการทำงานได้
3.ตรวจร่างกายและวินิจฉัยโรคขั้นต้น
พยาบาลต้องมีความสามารถในการตรวจร่างกายและวินิจฉัยโรคขั้นต้น รวมถึงให้การพยาบาลกลุ่มอาการต่าง ๆ ตามขอบเขตของวิชาชีพ
พยาบาล สามารถตรวจร่างกายและวินิจฉัยโรคขั้นต้น
4. ประสานงานทุกแผนก
พยาบาลต้องประสานงานกับทุกแผนก ตั้งแต่ห้องยา ห้องแลป แผนกเอกซเรย์ ห้องผ่าตัด แพทย์ แม่บ้าน แผนกฉุกเฉิน และญาติผู้ป่วย เพื่อให้การรักษาและการดูแลผู้ป่วยเป็นไปอย่างราบรื่น
พยาบาล คือคนที่ประสานงานทุกแผนก
5. ดำเนินการฟื้นฟูสมรรถภาพ
พยาบาลมีหน้าที่ในการควบคุมดูแลเกี่ยวกับความปลอดภัย การป้องกัน หรือยับยั้งภาวะทุพลภาพของผู้ป่วย รวมถึงการฟื้นฟูสมรรถภาพเพื่อให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติที่สุด
พยาบาล คือคนที่ดำเนินการฟื้นฟูสมรรถภาพ
6. งานเอกสารและควบคุมคุณภาพ
พยาบาลต้องจัดการงานเอกสารต่างๆ รวมถึงการควบคุมคุณภาพหอพักผู้ป่วย เพื่อให้การบริหารจัดการในโรงพยาบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
พยาบาล ไม่ใช่แค่ดูแลผู้ป่วยแต่ยังมีงานเอกสาร
อาชีพพยาบาลเป็นอาชีพที่ต้องการความสามารถและความเอาใจใส่ในการดูแลผู้ป่วยอย่างแท้จริง พวกเขาไม่เพียงแค่เป็นผู้ดูแลทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ประสานงานและช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลที่ดีที่สุดในทุกขั้นตอน สำหรับใครที่สนใจตำแหน่งงาน พยาบาล สามารถสมัครเข้ามาได้ที่
โฆษณา