27 มิ.ย. เวลา 05:00 • ธุรกิจ

: 199 : ช่วย-ทำที่บ้าน

ไม่ว่าเราและครอบครัวของเรา
เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจของครอบครัว
หรือดำเนินธุรกิจมาระยะเวลาหนึ่ง
ก็ไม่มีข้อแก้ตัวกับการไม่เป็นมืออาชีพ
การรักษาความสมดุล
ระหว่างชีวิตส่วนตัวกับการดำเนินธุรกิจ
เป็นเรื่องที่ควรนำมาไตร่ตรอง
ก่อนที่ธุรกิจของครอบครัวของเรา
จะมีขนาดเล็กลง ๆ อย่างน่าใจหาย!!!
เหล่านี้ เป็นตัวอย่างเบื้องต้น
#ช่วยทำที่บ้าน หยิบมานำเสนอ
1.รักษาเรื่องครอบครัวไว้ในครอบครัว
แม้ว่าจะเป็นเรื่องน่าดึงดูดใจ
แต่อย่าพูดถึงชีวิตส่วนตัวของเรา
ในธุรกิจหรือที่ทำงาน
เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง
สำหรับสามีและภรรยา
ในการประพฤติตนอย่างมืออาชีพ
การบ่นกับพนักงานในเรื่องส่วนตัว
จะส่งผลให้พนักงานมุ่งหน้าไปที่ประตู
เพื่อ … (คงไม่ต้องบอกนะ)
2.จำไว้ว่าธุรกิจของเรา
ไม่ใช่องค์กรการกุศล
การจ้างสมาชิกครอบครัว
ให้เข้ามาทำงานในธุรกิจ
เป็นเรื่องที่ดึงดูดความสนใจ
ของพนักงานในองค์กรเสมอ
ระวัง!!! แทนที่พนักงาน
จะชื่นชมหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของเรา
พวกเขาจะเริ่มกลายเป็นนักสังเกต
ว่าค่าใช้จ่ายในการจ้างญาตินั้น
เหมาะสมกับประสิทธิภาพจริงหรือ?
3.ปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนอย่างเป็นธรรม
ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นครอบครัวหรือไม่ก็ตาม
หากเราให้ความสำคัญเป็นพิเศษ
กับสมาชิกครอบครัวในธุรกิจจนเกินไป
เราอาจต้องเผชิญหน้ากับความยุ่งยาก
ของพนักงานจนเราแทบจะหงายหลังได้
4.อย่าผลักดันการอุทิศตนของพนักงาน
ให้ถึงขีดจำกัดของพวกเขา
ในฐานะเจ้าของธุรกิจ
เราไม่รังเกียจที่จะเข้ามาในวันเสาร์
เพื่อเอาโปรเจ็กต์สุดท้ายออกให้ลูกค้า
แต่ระวัง!!! เรื่องการขอให้พนักงาน
อยู่ดึกและเข้ามาในช่วงสุดสัปดาห์
ตรวจสอบให้แน่ใจว่า
เราไม่หักโหมจนเกินไป
และตกลงค่าจ้างเพิ่มเติมล่วงหน้า
เรียนรู้ชีวิตส่วนตัวของพนักงาน
ความมีน้ำใจนั้น พนักงานจะเต็มใจ
ที่จะเข้าร่วมเพื่อให้งานสำเร็จมากยิ่งขึ้น
5.อย่าสัญญาที่เราไม่สามารถรักษาได้
พนักงานของเราจะถือว่า
การพูดคุยทั่วไปของเรา
เกี่ยวกับการขึ้นเงินเดือนที่เป็นไปได้
หรือผลประโยชน์ใหม่เป็นสัญญา!?
หากเราสัญญา
ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันเกิดขึ้น
หากเราต้องการเจรจาเรื่องเงินเดือน
ให้พูดคุยเรื่องนี้เป็นการส่วนตัว
กับพนักงานที่เกี่ยวข้อง
6.เป็นตัวอย่างที่ดี
หากคุณยืนกราน
ที่จะคุยโทรศัพท์ส่วนตัว
จับจ่ายซื้อของออนไลน์ในเวลางาน
ไม่ต้องแปลกใจ
เมื่อพนักงานของเราก็ทำตาม
หากเราขอให้พนักงาน
ลดนิสัยการเสียเวลา
ให้เตรียมพร้อมที่จะปฏิบัติตาม
สิ่งที่เราแนะนำ หรือสั่งสอน
เราเป็นตัวอย่างที่ดี
ช่วยสร้างบรรยากาศ
ที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น
และเราจะไม่อายเมื่อลูกค้าเข้ามา
หรือกระทั่งอายตัวเราเอง
#ช่วยทำที่บ้าน
#ธุรกิจครอบครัว
#FamilyBusiness
#Family #Business
#ธุรกิจ #ครอบครัว
#ธุรกิจกงสี #กงสี
#สมาชิกครอบครัว
#ธุรกิจของเรา
#รักษาเรื่องครอบครัวไว้ในครอบครัว
#จำไว้ว่าธุรกิจของเราไม่ใช่องค์กรการกุศล
#ปฏิบัติต่อพนักงานทุกคนอย่างเป็นธรรม
#อย่าผลักดันการอุทิศตนของพนักงานให้ถึงขีดจำกัดของพวกเขา
#อย่าสัญญาที่เราไม่สามารถรักษาได้
#เป็นตัวอย่างที่ดี
โฆษณา