27 มิ.ย. เวลา 10:55 • ข่าว

Trending Searches รู้ก่อนใคร คำค้นหายอดฮิตใน Blockdit

ยุคนี้เป็นยุคที่ใครก็สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆบนช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็ว แถมข้อมูลต่างๆก็มีการอัปเดตใหม่แบบเรียลไทม์อยู่ตลอดเวลา
แน่นอนว่าเฉพาะแค่การเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วเพียงอย่างเดียวนั้นคงยังไม่พอ แต่หากเราสามารถรู้เพิ่มเติมได้ว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นกำลังให้ความสนใจค้นหาเรื่องอะไรกันอยู่บ้างนั้นถือเป็นข้อที่ได้เปรียบสำหรับคุณอย่างแน่นอน
Blockdit แพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารเชิงลึก ได้พัฒนาฟีเชอร์ Trending Searches ที่มาพร้อมความสามารถในการติดตามคำค้นหายอดฮิตแบบเรียลไทม์ ที่จะทำให้คุณไม่พลาดทุกกระแสความสนใจสุดฮิตบน Blockdit
มาทำความรู้จักกับฟีเชอร์นี้ว่ามีข้อดีอย่างไร? ทำไมถึงควรใช้งาน? และมีวิธีใ้ช้งานอย่างไร? กันได้เลย
1
  • ข้อดีของการใช้งานฟีเชอร์ Trending Searches
1. เข้าถึงข้อมูลยอดฮิตได้อย่างรวดเร็ว
ฟีเชอร์ Trending Searches จะช่วยให้คุณรู้ได้ทันทีว่า “คำค้นหา” คำไหนที่กำลังได้รับความนิยม ทำให้คุณไม่พลาดทุกกระแสที่กำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารล่าสุด เทรนด์ทางสังคม หรือหัวข้อที่คนสนใจค้นหาในช่วงเวลานั้น
2. สร้างสรรค์เนื้อหาที่ตอบโจทย์ผู้อ่าน
หากคุณเป็น Content Creator นักเขียน นักข่าว ฟีเชอร์นี้จะเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างมากในการวางแผนสร้างเนื้อหา คุณสามารถสร้างสรรค์บทความที่ตรงใจและตรงกับความสนใจค้นหาของผู้อ่านในขณะนั้น ช่วยเพิ่มโอกาสให้บทความของคุณได้รับการอ่านและแชร์มากยิ่งขึ้น
3. อัปเดตข่าวสารทันเหตุการณ์
ฟีเชอร์นี้จะช่วยให้คุณติดตามข่าวสารและเหตุการณ์ปัจจุบันได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่รู้ว่าช่วงนี้คนในโซเชียลมีเดียกำลังพูดถึงอะไรกันอยู่ แล้วก็มาค้นหาข้อมูลต่อใน Blockdit เพื่อสามารถอัปเดตข่าวสารที่อยากรู้ได้ทันที
  • ทำไมต้องใช้ฟีเชอร์ Trending Searches
การใช้งานฟีเชอร์ Trending Searches ใน Blockdit จะทำให้คุณก้าวทันกระแสความสนใจของผู้คน และช่วยให้คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจตรงกับความสนใจของผู้อ่านได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะเป็นชาวบ้านทั่วไป นักธุรกิจ หรือนักการตลาด ทุกคนต่างต้องการอยู่ในกระแส อ่านเพื่อรู้ความเคลื่อนไหวของโลกก่อนใคร ฟีเชอร์นี้จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี
  • วิธีใช้งานฟีเชอร์ Trending Searches
1. เปิดแอปพลิเคชัน Blockdit
2. คลิกไอคอน “ค้นหา” (ไอคอนรูปแว่นขยายที่บริเวณด้านขวาบนของหน้าจอ)
3. คลิกแถบ “ค้นหายอดนิยม” (Trending Searches) ซึ่งจะแสดงคำค้นหาที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงเวลานั้น
4. เลือกคำค้นหาที่สนใจเพื่อดูข้อมูลเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
วิธีใช้งานฟีเชอร์ Trending Searches
ฟีเชอร์ Trending Searches ใน Blockdit เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์และใช้งานง่าย ช่วยให้คุณสามารถรู้ถึงคำค้นหายอดฮิตได้อย่างรวดเร็ว เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเองได้ทันที
1
ไหนใครเจอคำค้นหาอะไรกันบ้างที่กำลังฮิตใน Blockdit มาบอกกันหน่อยในคอมเมนต์นะ สำหรับแอดช่วงนี้เห็นคำว่า AI บ่อยมาก
ซึ่งแน่นอนว่าช่วงนี้มีเนื้อหาที่ทำให้รู้จักเกี่ยวกับความสามารถของเจ้าปัญญาประดิษฐ์หรือ AI นั้นกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเลย
1
ซึ่งไม่กี่วันก่อนป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ได้ทำรายการ ป๋าเต็ดทอล์กสัมภาษณ์พูดคุยกับแขกรับเชิญที่เป็น AI ซึ่งได้ถามหลากหลายประเด็น พร้อมกับคำตอบที่น่าทึ่งจากเจ้าปัญญาประดิษฐ์ที่ชื่อว่า ‘ChatGPT-4o’ ใครยังไม่ได้ดูลองดูที่ลิงก์นี้ได้เลย
(FULL) เมื่อผม Deep Talk กับ 'ChatGPT-4o' | ป๋าเต็ดทอล์ก
อัปเดตแอปฯ Blockdit ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอ
เพื่อให้ใช้แอปพลิเคชั่นได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งระบบ iOS และ Android
⭐️อยากพูดคุยเรื่อง หุ้นไทย หุ้นสหรัฐฯ กองทุนรวม มาคุยกันที่ Blockdit Invest
⭐️โอกาสสำหรับภาคธุรกิจในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักใน Blockdit ด้วย 4 โซลูชั่น
⭐️พึ่งมาใหม่ใช่มั้ย? แนะนำซีรีส์ ‘มือใหม่หัดใช้ Blockdit’

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา