27 มิ.ย. เวลา 10:55 • ท่องเที่ยว
เมืองพัทยา

ยานแม่ลงจอด พัทยาไม่เหมือนที่คิด!

หลายคนคงจะเคยได้ยินถึงพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แต่โดยส่วนตัวภาพจำของพัทยาที่ติดในใจมานานคือภาพของเมืองที่ปาร์ตี้ สังสรรค์ เต้นฉ่ำสะโพกหัก แต่ไม่เลย! สารภาพตามตรงว่าแม้พัทยาจะอยู่ใกล้แต่ก็ไม่เคยได้ไปเที่ยวแบบจริงจังสักที นี่เลยเป็นครั้งแรกของการไปเยือนและมันก็ทำให้ได้รู้ว่า เมืองพัทยานี่โคตรโรแมนติก
ทริปนี้ไปกันแบบเน้นพักผ่อนไม่เน้นเก็บสถานที่ เลยอยากมาเขียนถึงความประทับใจในแต่ละสถานที่ที่ได้มีโอกาสแวะไป
⛱หาดจอมเทียน ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรไว้เลยกับการมาหาดจอมเทียน แต่มาเพราะอยู่ใกล้ที่พัก แต่บรรยากาศดีมากกก คนน้อย สงบ อีกอย่างคือตอนนี้ที่หาดในพัทยาได้เอาสายไฟลงใต้ดินแล้วด้วย เลยทำให้ดูโล่งสบายตามาก ๆ ตอนกลางวันออกจะร้อนไปหน่อย แต่ช่วงเย็น ๆ ถึงดึกก็เห็นจะมีคนออกมาที่หาดอยู่เรื่อย ๆ โดยรวมคือดีมาก เก้าอี้ชายหาดตัวละประมาณ 50฿ นั่งชิล ๆ จิบน้ำมะพร้าว รับลมชมทะเล ฟินสุด
⛰จุดชมวิวเขาพระตำหนัก เป็นจุดชมวิวที่สวยมากกกก บรรยากาศด้านบนดีสุด ๆ สารภาพว่าตอนแรกเกือบจะไม่มาแล้วเพราะอยากนอนพักผ่อนมาก แต่พอได้มาก็รู้สึกดีใจจริง ๆ ที่ได้มา ภาพวิวมุมสูงของพัทยาจากด้านบนในยามเย็นนี่ให้ความรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก คนก็ไม่เยอะมาก ลมเย็น ๆ พัดตลอดเวลา มีกล้องส่องทางไกลหยอดเหรียญให้ใช้บริการ ได้เห็นพัทยาจากในอีกมุมที่ไม่เคยเห็น ชอบมากจนอยากพาแฟนมาด้วยกัน (แต่ติดที่ยังไม่มี😭)
🏎Pattaya Kart Speedway สนามโกคาร์ทแบบเก๋ ๆ ในพัทยา ด้วยความที่เพื่อนมีใจที่มุ่งมั่นและมั่นหมายใจอยากมาที่นี่มาก ๆ เลยมาจัดสักหน่อย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 250-700฿ ส่วนตัวไม่ได้เล่น แต่เพื่อนหลายคนบอกว่าชอบมาก และสนุกมาก ใครจะไปเล่นอยากให้เตรียมใจและความพร้อมนิดหน่อย เพราะกีฬาเกี่ยวกับความเร็วมีความเสี่ยงในการบาดเจ็บสูง ข้างสนามมีร้านน้ำให้บริการราคาหลักสิบ และก็มีเก้าอี้กับชิงช้าให้นั่งรอได้ หรือใครอยากเก๋ไม่อยากนั่งรอเพื่อนแบบธรรมดา ที่สนามข้างกันกันก็มีลานให้ยิงธนูได้ สายกิจกกรมต้องมาทุบ
⛰ป้าย PATTAYA city ขึ้นเขาอีกหนึ่งรอบมาบุกป้ายแลนมาร์คป้ายที่ดังที่สุดในเมืองพัทยา ปกติใครมาก็ต้องแวะมาถ่ายรูปเช็คอินกับป้ายนี้ แต่นี่ไม่เคยรู้เลยว่าเฮ้ยเราจะสามารถขึ้นมาด้านบนป้ายพัทยาได้ด้วย ด้านบนคนน้อยมาก และภาพมุมสูงของเมืองพัทยาจากตรงป้ายนี้ก็เป็นอีกภาพที่ต่างจากตรงจุดชมวิวเขาพระตำหนัก
ถ้ายิ่งใครมาช่วงเย็น ๆ ทางลงมาจากป้ายพัทยา จะเป็นชายหาดที่สามารถชมแสงอาทิตย์ตกดินในยามเย็นได้ แล้วคือสวยเกินบรรยายมาก เป็นอีกหนึ่งในอาทิตย์ตกดินที่ประทับใจและสวยที่สุด ยิ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าพัทยานี่โรแมนติกมากจริง ๆ ยิ่งถ้าได้มาดูแสงอาทิตย์ตกดินกับคนรู้ใจด้วยกันสองคนนี่ 10 10 10
#พัทยา #GottaMove
โฆษณา