27 มิ.ย. เวลา 14:46 • ความคิดเห็น
ถึงแม้ว่า เราสามารถเดินทางย้อนเวลากลับไปอดีตได้ มันก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง สมมุติว่าถ้าผมกลับไปในอดีต ปฏิสัมพันธ์ที่เคยเกิดขึ้นกับผมระหว่างกับบุคคลอื่น หรือกับพ่อแม่ของผม อดีตคนรักของผม ถ้าหากผมทำผิดแม้แต่นิดเดียว สิ่งที่ตามมาไม่อาจรู้ได้เลยว่ามันจะรุนแรงแค่ไหน มันอาจจะกลายเป็น butterfly effect ผมอาจทำลายทุกอย่างได้ และกระทบกับชีวิตของคนอื่นด้วยเช่นกัน สิ่งที่ผ่านมาแล้วมันทำให้บุคคลอื่นที่ผมไม่รู้จักมีชีวิตดำเนินต่อไปได้ แต่ถ้าผมกลับไปแก้ไข ผมอาจจะทำลายคนอื่นที่ผมไม่รู้จักเช่นกัน
แผลเป็นในชีวิต ทำให้เราเป็นเรา
ไม่ควรย้อนกลับไปแก้ไข
แล้วนายไม่มีอะไรพัง จนนายต้องซ่อม
อย่ารื้อฟื้นอดีต อยู่กับปัจจุบัน
อย่าให้เรื่องเศร้า กำหนดตัวเรา
แม้ว่าเรื่องเศร้า จะทำให้เราโดดเดี่ยว
จาก ภาพยนตร์ เรื่อง The Flach
โฆษณา