28 มิ.ย. เวลา 11:26 • ไลฟ์สไตล์

ประเพณีของชาวอังกฤษ จิบไปฟินส์ไป.. 28 มิถุนายน “วันชาครีม” (Cream Tea Day)

#Onthisday จิบชาพร้อมกินสโคน ที่มีครีมหนาๆนุ่มๆ..ฟินส์
.
28 มิถุนายน “วันชาครีม” (Cream Tea Day) ศุกร์สุดท้ายของเดือนมิถุนายนของทุกปี
.
โดยผู้ก่อตั้ง National Cream Tea Day ได้แก่ Rodda's Clotted Cream และ Tiptree (Rodda's เป็นบริษัทผลิตภัณฑ์นมในเมืองสคอร์ริเออร์ คอร์นวอลล์ อังกฤษ ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องครีม) การก่อตั้งวันนี้เพื่อเป็นการให้ผู้คนมารวมตัวกัน จิบชา เพลิดเพลินกับสโคนหรือของว่างที่มีครีม ในแบบที่ชื่นชอบของแต่ละคน
.
ชาครีมยามบ่ายเป็นประเพณีของอังกฤษที่เริ่มขึ้นในศตวรรษที่ 19 ("ชาครีม" ยามบ่ายที่เก่าแก่ที่สุด มีอยู่ในนวนิยายปี 1964 รูปภาพของ MillieโดยPhilip Maitland Hubbard "เราแค่อาบน้ำและไหว้พระจันทร์และกินครีมชา" "ชาที่มีครีมอยู่ในถ้วย") แต่ต้นกำเนิดที่แท้จริงของ "ชาครีม" ยังมีการถกเถียงกันอยู่ ถึงแม้ว่าจะมีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าประเพณีการกินขนมปังที่มีครีมและแยมมีอยู่แล้วในศตวรรษที่ 11 ที่วัดทาวิสต็อกในเมืองเดวอน (Tavistock, Devon เป็นวัดที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 961)
.
ย้อนกลับไปในช่วงทศวรรษที่ 1600 ของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 2 เมื่อชาถูกนำมาใช้ครั้งแรกในอังกฤษ หลายปีต่อมา ดัชเชสแห่งเบดฟอร์ด ได้ริเริ่มแนวทางปฏิบัติในการรับประทานขนมอบหรือแซนด์วิชระหว่างมื้อกลางวันและมื้อเย็น โดยจะกินคู่กับชา
.
ปัจจุบันชาครีมไม่เพียงแต่เป็นส่วนหนึ่งของประเพณีประจำวันเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของโอกาสทางสังคมและงานปาร์ตี้อีกด้วย ซึ่งชาจะเสิร์ฟพร้อมของว่าง โดยที่จิบชาไป กินขนมไป พูดคุยเรื่องราวต่างๆ กันไป
.
ขอขอบคุณข้อมูล
.
Better Day
กำลังใจเติมให้กันได้ทุกวัน
โฆษณา