28 มิ.ย. เวลา 13:09 • ความคิดเห็น
ต้องถามตัวเองว่า รออะไร....
รอเขาเลิกกัน ก็ถามต่อว่า... กี่โมง แล้วเอาหน้าที่ไหนมารอ แล้วเขาจะเลิกกันเพราะอะไร เราจะมีความสุขไหมกับสิ่งนี้ แล้วเขาที่เลิกกับแฟนด้วยเหตุผลอะไร ... เอามาคิดวิเคราะห์ดีๆค่ะ เรากำลังเลือกคนเข้ามาในชีวิต ดูดีๆ
หรือต้องรอถึงขนาดแฟนเขาตายจาก อยู่จนแก่ๆรอกันจนตายจากไปข้างหนึ่ง ถึงตอนนั้นจะอายุเท่าไหร่ ใครจะตายก่อนใคร
แล้วก็มีคำถาม....
ถ้าเขาไม่มีแฟนเขา แล้วเขาจะรักเราไหม
การที่เขามีแฟน คือเขาไม่ได้คิดจะรอเรานะ โปรดให้ความยุติธรรมกับตัวเองด้วย และการที่เขาจะนอกใจแฟนมาหาเราก็คือการที่เขาไม่เห็นคุณค่าของเราเลย และไม่ซื่อสัตย์ คนแบบนี้ไม่ได้น่าคบแบบที่จะฝากชีวิตได้ ...
แล้วถ้าบังเอิ๊ญบังเอิญได้มาใช้ชีวิตด้วยกันจริงๆหลังเขาเลิกกับแฟนไปแล้ว....
รับการถูกเปรียบเทียบกับใครอีกคนจากคนที่เรารักไปจนวันตายได้ไหม เข้ามาแแบบไหน แบบต้องถูกเปรีบเทียบหรือเปล่า ดอกไม้สวยทุกดอกในแบบของตัวเอง อย่าเอามาบังกัน
ของที่มันไม่ใช่ มันมักจะไม่ค่อยถูกที่ถูกเวลา....
รักคนมีเจ้าของมันไม่ใช่ความผิดบาปร้ายแรงถ้าเรายังระลึกรู้ว่าอะไรถูกผิด แล้สควบคุมและบังคับการใช้ชีวิตให้ถูกต้องในหลักศีลธรรมได้ เมื่อเข้มแข็ง ยกใจออกให้อยู่เหนืออารมณ์รัก จะได้ไม่ต้องตกเป็นทาสอารมณ์และเป็นทาสคนที่เรารักอีกค่ะ
คนบางคนมาเพื่อให้เรารักแล้วจากไปก็ได้ค่ะ เรามีวิธีจัดการความรักหรือคนที่เรารักตั้งเยอะแยะ
ใช้ชีวิตของเราไปเรื่อยๆ ในแบบที่ตัวเองมีคุณค่าและมีความสุขแบบไม่ต้องเอาความรู้สึกฝากกับใคร ถ้าถึงเวลาของเขา มันคงวนเข้ามาเองโดยที่เราไม่ต้องรอ...เรื่องของเขา ไม่ใช่ภาระเรา
1
การรอมันเหนื่อย มันหนัก มันเป็นภาระค่ะ ต่างคนต่างเดิน มีจังหวะที่งดงามค่อยเข้ามาเดินด้วยกันดีกว่าถ้าคิดว่าจะไปทางเดียวกัน และน้ำหนักความคิด มุมมองชีวิต และความเข้าใจโลกไปด้วนกันได้ ....
1
ถึงเราจะน่ารักแค่ไหน คนที่มีเจ้าของแล้วก็ไม่มีสิทธิ์มารักเราค่ะ 😌 🤣
โฆษณา