28 มิ.ย. เวลา 14:47 • ความคิดเห็น
เรื่องหนึ่ง เค้าบอกว่า หนีเหตุกิเลสไม่หมด ..นั่นก็เรื่องในตัวเรา ที่เราอาศัย ..มีกายมีอารมณ์ แล้วก็มีจิตของเราที่อาศัย มีวิญญาณทั้งหกที่เราอาศัยใช้ ไปทำเรื่องราวต่างๆ ..เวลาคนมาติเตียน มาด่าว่าเรา มีคนยืมตังค์ไม่ใช้คืน มีคนทำของที่เราชอบพังเสียหาย ..อะไรมากมายที่เรายึดถืออยู่ สะสมอยู่ ..คนที่เรารักเราเคารพ ..ท่านจากไป ..มันมีอารมณ์อะไรเกิดมาบ้าง ..หากเรารู้จัก เท่าทันอารมณ์ . สติเราละอารมณ์นั่นได้ ทำกายทำจิตได้ ..ไม่มีอารมณ์.อะไรปรุงแต่ง
การทำจืตทำใจ ก็ให้สร้างอยู่ในเรือนกายของเราอยู่เสมอ ของทุกสิ่งทุกอย่างไม่จีรังยั่งยืน ก็สลายไป หาเป็นสิ่งที่เป็นของเราไม่ ..สิ่งที่เป็นของเราคือ ความดี
โฆษณา