29 มิ.ย. เวลา 02:45 • ไลฟ์สไตล์
บาหลี

YUCCA Villas ที่พัก airbnb ในบาหลีที่ชอบที่สุด

เราพักที่นี่ 2 คืน โลเคชั่นอยู่แถว Pererenan ใกล้กับ Changgu https://www.airbnb.com/rooms/49046696
เรียกได้ว่าเปิดประตูเข้าไปแทบกรี๊ด บ้านน่ารักมากเหมือนกับหลุดมาจาก Pinterest การตกแต่งเน้นใช้วัสดุธรรมชาติ ได้ฟีลบาหลีสุดๆ บ้านมี 2 ห้องนอน มีห้องครัวอยู่ด้านนอก แล้วก็มีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย เหมาะที่จะมาพักผ่อนพักใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนอยู่บ้านนี้เราแทบไม่ออกไปไหนเลย เอ็นจอยกับที่พักที่นี่มากๆ
ถ้าใครรู้วันเดินทางแล้วแนะนำให้จองก่อนล่วงหน้านานๆเลยนะคะ เพราะส่วนใหญ่บ้านสวยๆในบาหลีจะเต็มเร็ว ไปดูรูปต่อในอัลบั้มกันค่ะ
Yucca Villas Pererenan
ทำเล / ละแวกรอบบ้าน
เป็นที่พักที่อยู่แถว Pererenan ใกล้กับ Canggu ในละแวกรอบๆบ้านก็จะมีบ้านคนประปรายและมีวิลล่าอื่นๆใกล้ๆกันเช่น Morning Glory Villas, Villas bella dany ไม่มีร้านค้าสะดวกซื้ออยู่แถวที่พักเท่าไหร่ ทางเข้าอยู่ในซอยแคบๆหายากนิดหน่อย แต่คนดูแลห้องจะมายืนรอต้อนรับเราอยู่ ถ้าหาไม่เจอ Whatsapp หาเค้าได้ตลอด
การเดินทาง /ความสะดวก
จาก Uluwatu ใช้เวลาในการขับรถมา Pererenan ประมาณ 1 ชมค่ะ ระหว่างทางมีรถติดบ้างเป็นธรรมดาในบาหลี ก่อนมาถึงเราแวะซุปเปอร์ซื้อของสำหรับทำกับข้าว ผลไม้ ขนมต่างๆมาเป็นเสบียงตอนอยู่ที่นี่แล้ว เพราะฉะนั้นเลยไม่ต้องออกไปไหนเลย บ้านสวยอยากใช้เวลาอยู่นานๆ
ที่พัก / ราคา
ที่นี่เป็นวิลล่าขนาดกลางที่เน้นตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติและปูนสีขาว พอเปิดประตูบ้านไปปุ๊ปจะเจอกับสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดกำลังพอดี สำหรับ 2-4 คน ชอบไอเดียเก๋ๆในการทำสะพานเชื่อมระหว่างทางเข้าบ้านข้ามไปยังตัวบ้าน ทำให้รู้สึกสนุกตั้งแต่มาถึงเลย ตัวบ้านมี 2 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ผสมผสานกับพวกหวายและของตกแต่งแนวธรรมชาติ ดูเข้ากันไปหมด
ให้ความรู้สึกสบายตาสบายใจ และมีครัวเล็กๆให้เราทำอาหารด้วยค่ะ อุปกรณ์เค้ามีให้ครบเลยทั้งตู้เย็น เตาแก๊ส จานชาม ช้อน ตะหลิว มีเครื่องทำน้ำเย็นน้ำร้อนให้ด้วย อ้อ ลืมบอกไปว่าถ้าจะทำกับข้าวเราต้องเตรียมพวกน้ำมัน น้ำมันหอย น้ำปลาอะไรมาเองน๊า เค้าไม่มีให้ ถ้าไม่ได้เตรียมมาจากไทยแวะซื้อที่นี่ได้ค่ะ
เห็นบ้านเรียบๆแบบนี้ ก็ยังแอบมีดีไซน์ ให้รู้สึกว่าเก๋ดีเนอะ
ห้องอาบน้ำปูนเปลือย แบบเรียบเท่ แต่อบอุ่น
ช่วงที่แสงส่องลงมา ได้มูดไปอีกกกกก
ยืนอาบน้ำสองคนได้สบายๆเลยค่ะ ฮ่าๆ
ภายในห้องนอนที่พัก Yucca Villas ก็จะตกแต่งประมาณนี้ค่ะ
ใกล้ๆครัว จะมีเปลให้นั่งไกวเล่นด้วย
ครัวเล็กๆ น่ารัก ^^
การดูแลจากเจ้าของ
คนที่มาต้อนรับเป็นกันเอง น่ารักดีค่ะ มี Welcome Drink เป็นเลม่อนผสมน้ำผึ้งเย็นๆมาเสิร์ฟให้ สดชื่นมาก ตอนกลางวันถ้าอยากให้แม่บ้านมาทำความสะอาดก็ส่งบอกเค้าได้ ผ้าเช็ดตัวสะอาดหอม ผ้าปูเตียงสะอาดมากๆ
บรรยายกาศชิลมากกำลังเตรียมทำกับข้าวสำหรับมิ้อเย็นวันนี้ค่ะ
ช่างเป็นวันพักผ่อนที่ชิลล์อยู่กับที่พักจริงๆ
Tips
• ไม่มีอาหารเช้าให้ตอนเช้า ถ้าใครไม่มีแพลนจะออกไปไหนคนขับแวะพาไปซื้อเสบียงที่ Supermarket ก่อนเข้าที่พักนะคะ
• มีไดร์เป่าผมให้
• ไม่มีไมโครเวฟ ไม่มีทีวี
• สัญญาน Wifi แรงค่ะ
โฆษณา