29 มิ.ย. เวลา 04:40 • หนังสือ

พ่อแม่ไม่เคยให้อะไรฉันเลย...!!

.
ชีวิตไม่มีอะไรเลย บ้านหลังใหญ่ๆก็ไม่มีอยู่ อยู่แต่บันสังกะสี
อาหารดีๆก็ไม่มีกิน ได้กินแบบอดมื้อกินมื้อ
ทำไมต้องเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนโชคร้ายอย่างนี้
.
เศรษฐี : "เอาอย่างนี้ไหมล่ะ ขายแขนให้ฉัน 2 ข้าง ฉันให้ 10 ล้าน"
คนบ่น : "บ้าเปล่าคุณ..มีเงินแต่ไม่มีแขนจะทำอะไรได้"
เศรษฐี : "ขาก็ได้ ฉันให้เหมือนกัน 20 ล้าน"
คนบ่น : "ยิ่งบ้าไปใหญ่ มีเงินแต่ไม่มีขา แล้วจะเดินไปไหนมาไหนอย่างไง"
เศรษฐี : "ดวงตาก็ได้ ฉันก็ให้คู่ละ 20 ล้านเหมือนกัน"
คนบ่น : "โอ๊ย.. จะอะไรก็ไม่ขายหรอก แบบนั้นจะใช้ชีวิตอยู่ได้ยังไง"
เศรษฐี : ไอ้นี่อะไรๆ ก็ไม่ขายแล้วเองมาบอกว่าพ่อแม่ไม่เคยให้อะไรเลย ถ้าขายทุกอย่างที่ว่ามามึงรวยเป็นร้อยล้านเลยนะ
.
ฟังนะไอ้หนู.. พ่อแม่ให้เองมาครบ 32 ทั้งตัวเลยนะ..!! บางคนน้อยกว่าเองซะอีก
ตัวแกเองนั้นแหละไม่รู้จักเอาของที่มีมาใช้ประโยชน์
มีมือไม่รู้จักทำงาน มีขาไม่รู้จักก้าวเดิน มีสมองไม่รู้จักคิด
ถ้าชีวิตเองจะไม่มีอะไรก็เพราะทำตัวเอง อย่าไปโทษพ่อแม่เลย
โฆษณา