29 มิ.ย. เวลา 15:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

The Atypical Family : ครอบครัวเหนือธรรมชาติ

ซีรีย์จำนวน 12 ตอน
ประเภท : แฟนตาซี โรแมนติก ดราม่า
ช่องทางการรับชม : Netflix
*มีภาพการฆ่าตัวตาย อาชญากรรม*
เรื่องย่อ (คร่าวๆ)
เล่าเรื่องของครอบครัวหนึ่งที่มีพลังพิเศษแตกต่างกัน แต่กลับใช้งานไม่ได้ แม่สามารถเห็นอนาคตล่วงหน้าจากความฝันแต่ปัจจุบันเป็นโรคนอนไม่หลับ พี่สาวบินได้แต่เป็นโรคอ้วนจึงบินไม่ได้อีก น้องชายย้อนอดีตไปในช่วงเวลาที่มีความสุขได้แต่เป็นโรคซึมเศร้า และหลานคนสุดท้องที่ยังหาพลังพิเศษของตัวเองไม่เจอ จนเมื่อมี โดดาแฮ นักต้มตุ๋นที่จะมาหลอกครอบครัวนี้ แต่กลับทำให้แต่ละคนได้พลังพิเศษกลับมา
หลังจากนี้ *มีสปอยล์บ้างจ้า*
ความคิดเห็นหลังจากดู
- เล่าเรื่องออกมาได้อบอุ่น แก้ปัญหาครอบครัวกลายเป็นซีรีย์เยียวยาจิตใจ ถึงจะมีพลังพิเศษแต่ก็เป็นโรคจิตเวชได้เหมือนกัน ค่อยๆเล่าความสัมพันธ์ไปทีละนิดทั้งคู่พระนางและพ่อลูก
- เนื้อเรื่องมีคอมเมดี้น่ารักๆในทุกรุ่น เฮฮาไปกับการสับขาหลอกของครอบครัวนางเอก ดูเพลินและผูกพันกับทุกตัวละคร ไม่ทิ้งตัวละครไหนให้โดดเดี่ยว มีปมกันหมดทุกตัว เคมีแต่ละตัวครเข้ากันดี และดึงกลับมาดราม่าได้อย่างหนักหน่วง
คุณพ่อไม่เคยนั่งรอให้อนาคตมาถึง แต่ลงมือทำทุกอย่าง
ที่จำเป็นเพื่อให้ความฝันเป็นจริง ถึงเราจะเปลี่ยนความฝัน
ไม่ได้ แต่เราเลือกได้ว่าจะตีความมันในรูปแบบไหน
โดดาแฮ - The Atypical Family
- วางพล็อตออกมาแปลกใหม่ บทซับซ้อนน่าติดตาม อุดช่องโหว่ได้ค่อนข้างดี การย้อนกลับเวลาไทม์ไลน์ออกมาสมูทไม่สับสน เก็บรายละเอียดดี ลุ้นว่าจะจบแบบไหน การแสดงที่ดีมากๆอึ้งกับการแสดงบทเศร้าสุดๆ
- ตอนท้ายปิดได้ล้ำกับพลังที่ทำให้ทุกอย่างจบอย่างลงตัว
สิ่งที่คุณผู้หญิงเห็น ไม่ใช่ทุกอย่างหรอกค่ะ อาจจะมอง
ไม่เห็นเรื่องราวทั้งหมดเพราะกลัวเกินกว่าจะมองก็ได้
โดดาแฮ - The Atypical Family
สุดท้ายแล้ว คนที่มีพลังพิเศษ ก็สามารถสูญเสียพลังได้เพราะสุขภาพจิต ตราบใดที่ไม่มีความสุขก็จะไม่มีแรงในการใช้ชีวิตต่อไป การย้อนเวลากลับไปในอดีตคือการสร้างอนาคตให้กับคู่พระนาง เพราะงั้นสิ่งที่ตัวละครต้องการไม่ใช่การกลับไปแก้ไขอดีตแต่คือการสร้างอนาคตที่ดีต่างหาก หวังว่าทุกคนจะสนุกกับซีรีย์และตั้งใจใช้ชีวิตปัจจุบันเพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้ตัวเองกันนะ
ถึงชีวิตจะไม่มีอะไรเลย
แต่ฉันก็พยายามจะมีความสุขเท่าที่จะทำได้
โดดาแฮ - The Atypical Family
ความรู้สึกโดยรวม
- โดยรวมเป็นซีรีย์แฟนตาซีโรแมนติกอบอุ่น ที่แอบให้ข้อคิดในการใช้ชีวิต สนุกไปพร้อมกับพลังพิเศษและเรื่องราววุ่นวายในครอบครัว พล็อตซับซ้อนแต่เล่าดีไม่สับสน การย้อนเวลากลับไปในอดีตคือการสร้างอนาคตให้กับคู่พระนาง เพราะงั้นสิ่งที่ตัวละครต้องการไม่ใช่การกลับไปแก้ไขอดีตแต่คือการสร้างอนาคตที่ดีต่างหาก หวังว่าทุกคนจะสนุกกับซีรีย์และตั้งใจใช้ชีวิตปัจจุบันเพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้ตัวเองกันนะ
โฆษณา