29 มิ.ย. เวลา 17:23 • ความคิดเห็น
ถ้าหากเราเชื่อทำบุญ แล้วเกิดบุญ มันก็มีความสำคัญ ที่จิตที่อาศัย บริเวณนั้นเค้าได้อนุโมทนา เหมือนได้รับอาหาร กินอิ่ม เค้าก็มีความสุข ไม่อดอยาก บ้านก็ร่มเย็นไปด้วย หากว่า เราไม่เขื่อ..ไม่ศรัทธา ก็อย่าไปทำเลย เพราะบุญกุศลไม่เกิดขึ้น ทำแบบเสียไม่ได้ ทำเอาหน้าอย่าไปทำ ทำบุญไม่นอบน้อมในบุญที่ตนจะทำ อย่าไปทำเลย .ทำแล้วเลี้ยงเหล้ายา สนุกสนาน .มันก็ไม่เกิดเป็นบุญขึ้นมาได้ จิตวิญญาณ..เค้ารู้ได้ว่าเป็นบุญหรือกรรมเกิดขึ้น เค้าไม่อนุโมทนา .
เรื่องพระภูมิ ที่ว่า เค้าอยู่ชั้นจาตุม เค้าก็มีอาหารของเค้า มีบุญหนุนจิตของเค้าอยู่ แต่ที่เห็นยกศาลกัน เอาเครื่องเซ่นเครื่องสังเวย หัวหมู เหล้ายาปลาปิ้ง ไปเชิญเค้า เค้าจะมามั้ย เค้าไม่ได้อดอยากนี่น่ะ แล้วพวกที่มาอ่าศัยศาล นั้นจะมาอาศัยเป็นพระภูมิ เฝ้าศาลเล็กๆ คนที่เค้ามีสุขของเค้า จะมามั้ย
เรื่องทำบุญนั้น มันดี เพียงแต่ว่า ควรทำให้ถูกวิธี ทำบุญเสร็จ เอาน้ำมนต์ ปะพรหม เราเจอน้ำที่พรหมา เหมือนตาฝาด มันเป็นสีดำ น้ำดำมา ..เราก็รู้ว่า ผู้ที่พรหมนั้นมีเรื่ิงราวของไสยศาสตร์ มันไม่ได้เป็นบุญกุศลขึ้นมาเลย คนอื่นเค้าว่าดี แต่เราไม่ดีเลย นั่นแหละมันก็เลย ว่า ทำบุญมันก็ไม่เกิดบุญกุศล เพื่อแผ่กระจาย ให้กับจิตวิญญาณในบริเวณนั้น ให้สงบร่มเย็นได้
โฆษณา