9 ก.ค. เวลา 05:36 • ข่าว

คิม จุง ฮุน ถูกปรับ 10 ล้านวอน หลังปฏิเสธการเป่า วัดแอลกอออล์

ตามรายงานข่าวเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ศาลกลางกรุงโซลได้ออกคำสั่งปรับ คิม จุง-ฮุน (Kim Jung-hoon) อดีตนักร้องและนักแสดงชาวเกาหลีใต้วัย 44 ปี ซึ่งโด่งดังจากในบทพระรอง จากซีรีส์เกาหลี "เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา" เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านวอน หรือประมาณ 266,000 บาทไทย ฐานปฏิเสธการเป่าวัดแอลกอฮอล์หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 คิม จุง-ฮุน ได้เปลี่ยนเส้นทางขณะขับรถอยู่บน ถนนนัมบูเซอร์คูเลชั่น ในอิลวอนดง (Ilwon-dong) คังนัมกู กรุงโซล (Gangnam-gu, Seoul) เมื่อเวลา 03.30 น. และเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถอีกคันด้านหน้า ทำให้ผู้ขับขี่รถอีกคันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุตำรวจได้ขอให้ คิม จุง-ฮุน ทำการทดสอบเป่าวัดแอลกอฮอล์จำนวน 3 ครั้ง แต่ คิม จุง-ฮุน ได้ปฏิเสธการตรวจวัดดังกล่าว ในตอนแรกถูกตั้งข้อหาเพียงปฏิเสธการทดสอบเครื่องช่วยหายใจ ต่อมาตำรวจได้เพิ่มข้อหาทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บด้วย
เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อย้อนกลับไปในช่วงเดือนกรกฎาคมของปี 2554 คิม จุง-ฮุน ก็เคยถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับและใบอนุญาตของเขาก็ถูกเพิกถอน โดยมีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ในเลือด 0.129 เปอร์เซ็นต์ ในเวลานั้น เขาได้ออกมาขอโทษโดยระบุว่า "สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก" และกลับมาทำกิจกรรมต่อหลังจาก "ช่วงทบทวนตัวเองอยู่ช่วงหนึ่ง"
อีกทั้งต่อมาในปี 2562 เขาก็มีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับปัญหาส่วนตัวของเขากับอดีตแฟนสาว และเขาก็ถูกระงับกิจกรรมในวงการอีกครั้ง ขณะที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาหลังเกิดอุบัติเหตุ เขาได้โพสคำทักทายปีใหม่ล่าสุดของเขาต่อแฟนๆ ผ่านทาง SNS ของเขา ทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมไม่ยอมตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จากกระแสสังคมอย่างมากอีกครั้ง
โฆษณา