1 ก.ค. เวลา 01:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Mid-Year Investment Outlook 2024

กลยุทธ์การลงทุนในครึ่งปีหลัง จากอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูงยาวนานกว่าที่คาดของ Fed กดดันภาคอุตสาหกรรมที่มีความอ่อนไหวต่อดอกเบี้ย เช่น ที่อยู่อาศัยและยานยนต์ ขณะที่ภาคบริการของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งช่วยรักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจได้
ทั้งนี้ ด้วยการฟื้นตัวของภาคการผลิตโลก จากการกลับมาเติมสินค้าคงคลัง และจากความต้องการสินค้าเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ AI และการผลิตอื่น ๆ ทำให้เห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรป ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ และ ASEAN ขณะที่เศรษฐกิจจีน ยังลุ้นฟื้นตัวจากความหวังของนโยบายกระตุ้นเศรฐกิจทั้งการเงินและการคลัง
ทาง LH Bank Advisory จึงคัดเลือกกลยุทธ์ที่น่าสนใจ สำหรับเดือนนี้ไว้ดังนี้
● พันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ ระดับ Investment Grade
เป็นโอกาสในการเข้าทยอยสะสมกองทุน ตราสารหนี้ประเภท Investment Grade ระยะสั้น เพื่อสร้างกระแสเงินสดรับจาก Yield ที่อยู่ในระดับสูง และทยอยลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาว ประเภท Investment Grade ในจังหวะที่ Yield ปรับตัวขึ้น เพื่อสร้างกำไรจาก Capital Gain จากการลดดอกเบี้ยในอนาคต
● คัดเลือกหุ้นมูลค่าดี และผันผวนต่ำ: อัตราดอกเบี้ยสูงและยาวนานกว่าที่คาด อัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับสูงและยาวนาน กดดันต้นทุนเงินทุนของบริษัทจดทะเบียน ดังนั้นจึงเป็นจังหวะที่หุ้นคุณภาพสูง จะได้เปรียบหุ้นเติบโต (Growth) เพราะตลาดมีความเสี่ยงพร้อมที่จะปรับฐาน
● สะสมหุ้นมูลค่า: ใช้จังหวะตลาดหุ้นพักฐาน เพื่อสร้างผลตอบแทนในระยะยาว เนื่องจากมีผลประกอบการที่มั่นคง และมี Valuation ที่น่าสนใจ จากกลุ่ม Mega Trend อย่าง ธีม AI, กลุ่มพลังงานสะอาด และ Healthcare
● กระจายการลงทุนของพอร์ต เพื่อลดความผันผวน: ผ่านกองทุน Global Allocation/Multi Asset Fund
Arch Lumpini Weekly Report สำหรับนักลงทุนในทุกสัปดาห์
คลิกเพื่อรับข้อมูลแบบ Exclusive https://bit.ly/4eMUriU
📊 ลงทุนแบบมือโปร ได้แล้ววันนี้!
ผ่านแอปลงทุน Profita by LH Bank
ดูรายละเอียดคลิก ➡️ https://bit.ly/3YlO6Cq
โฆษณา