5 ก.ค. เวลา 10:30 • ธุรกิจ
กรุงเทพมหานคร

สวัสดิการติดโต๊ะ ยังพอจริงมั้ยในยุคนี้ ?

มนุษย์เงินเดือนหลายคนมักคิดว่าการมีสวัสดิการติดโต๊ะ อย่างสวัสดิการประกันกลุ่ม ที่บริษัททำให้พนักงานทุกคนแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องทำประกันสุขภาพเพิ่มก็ได้ แต่นี่แหละคือหลุมพรางสำคัญ เพราะต้องไม่ลืมว่า ทุกสวัสดิการมีวงเงินสูงสุดที่กำหนดไว้ หากเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง ต้องใช้เวลารักษา วงเงินที่มีก็อาจไม่เพียงพอ หรือถ้าลาออกแล้ว สวัสดิการทั้งหมดก็จบลงไปพร้อมกัน ดังนั้นมนุษย์เงินเดือนทุกคนต้องไม่ติดหลุมพรางนี้ และควรมีประกันสุขภาพส่วนตัวติดไว้สักเล่มจะดีที่สุด
โดยประกันสังคม จากสำนักงานประกันสังคม ที่มนุษย์เงินเดือนทุกคนมี เป็นการออมเงินภาคบังคับที่รัฐบาลสนับสนุนให้คนไทยทุกคนมีหลักประกันในการใช้ชีวิต มีความมั่นคงให้ครอบครัวและมีเงินเก็บส่วนหนึ่งเตรียมพร้อมใช้เพื่อการเกษียณ แต่เมื่อถึงคราวต้องใช้ขึ้นมา ก็อาจจะไม่เพียงพอ เพราะในยุคนี้แค่เข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยนอก (OPD) ในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ก็เฉลี่ยไปกว่า 3,500 - 4,500 บาท ต่อการรักษาหนึ่งครั้งแล้ว ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก
ดังนั้นเมื่อชีวิตของเรายังต้องดำเนินต่อไป ยิ่งอายุมากขึ้น ร่างกายก็เริ่มเสื่อมถอย ไม่แข็งแรงเหมือนเก่า และไม่รู้ว่าจะเจ็บป่วยขึ้นมาวันไหน การมีประกันสุขภาพนอกเหนือจากสวัสดิการที่มีอยู่ ถือเป็นการวางแผนรับมือค่ารักษาพยาบาลในอนาคตไว้อีกทาง ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสการรักษาโดยไม่กระทบเงินเก็บของเรา รวมถึงคอยดูแลคุ้มครองให้อุ่นใจ และไม่ทิ้งให้เราต้องรับภาระจากค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วยเพียงลำพัง
ตัวเลือกที่ดีที่สุดของมนุษย์เงินเดือน คือ ควรจะมีทั้งสวัสดิการติดโต๊ะ และประกันสุขภาพส่วนตัวของตัวเองควบคู่ไปด้วยกัน เพื่อจะได้มั่นใจว่าหากเจ็บป่วยขึ้นมา จะได้ไม่ตัองกังวลกับค่ารักษาพยาบาล และทางที่ดีควรทำสัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรงไว้ด้วยจะดีที่สุด เพราะจะช่วยเบิ้ลความคุ้มครองให้เป็นเท่าตัว ถือเป็นแผนสำรองที่ดี ช่วยอุดช่องโหว่เรื่องสุขภาพในแบบที่สวัสดิการเข้าไม่ถึง
มาเริ่มต้นวางแผนเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อรับมือกับปัญหาสุขภาพตั้งแต่วันที่มีโอกาส เพราะถ้าเจ็บป่วยขึ้นมา แล้วสวัสดิการติดโต๊ะที่มีไม่สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมด ก็ไม่สามารถย้อนกลับมาทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมได้อีกต่อไป
มนุษย์เงินคนไหนสนใจ และกำลังมองหาประกันสุขภาพคุ้ม ๆ ค่าเบี้ยฯ เบา ๆ แต่ดูแลแบบครอบคลุม
ขอแนะนำ AIA Health Saver ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย1 ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งกรณีผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) พร้อมเพิ่มความคุ้มครองเป็น 2 เท่า เมื่อตรวจพบ 6 โรคร้ายแรงยอดฮิต3 รวม 4 ปีกรมธรรม์ เหมาะที่สุดสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากทำประกันสุขภาพของตัวเอง
ควบคู่ไปกับการทำสัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรง AIA Multi-Pay CI Plus ที่ให้ความคุ้มครองโรคร้ายแรง ครอบคลุมทุกการเจ็บป่วยจากโรคร้ายแรง พร้อมดูแลไปตลอดแม้ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย รวมรับผลประโยชน์ สูงสุด 1,000%* ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
เพิ่มเพื่อน แอพเขียว yaaaamin สอบถาม/ปรึกษา/ทำความเข้าใจเพิ่มเติมทักมาได้เลยค่ะ #แค่ยกตัวอย่างค่ะยกตัวอย่าง #ปรึกษาฟรีไม่ตื้อ #พึงพอใจแล้วค่อยไปต่อ #ไม่ตื้อ #ไม่ตาม #ไม่ต้องกลัวถูกขายนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา