30 มิ.ย. เวลา 17:59 • ท่องเที่ยว
น้ำตกทีลอซู

รวม 8 น้ำตก ออกไปเที่ยวพักผ่อน นอนแช่น้ำให้ชื่นใจ

น้ำตกทีลอซู จ.ตาก 🌿 . ...
น้ำตกห้วยหลวง จ.อุบลราชธานี 🏞 . ...
น้ำตกวังก้านเหลือง จ.ลพบุรี ⛰ . ...
น้ำตกวังตะไคร้ จ.นครนายก 🌲 . ...
น้ำตกสาริกา จ.นครนายก ✨ . ...
น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี 🍃 . ...
น้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี 🌤 . ...
น้ำตกคลองพลู จ.ตราด 🏕 .
มาคลายร้อนกันเถอะ🏜️🏜️
ยกตัวอย่าง 3เเหล่งที่เที่ยว น้ำตกในไทย🛤️🏕️🏔️
น้ำตกทีลอซู🏔️
สิ่งที่หน้าสนใจ
สถานที่พักผ่อนท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู มีให้เลือกหลายรูปแบบ
ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง (นอนเต้นท์)
ในตัวเมืองอุ้มผาง ทั้งที่ติดแม่น้ำและไม่ติดแม่น้ำ การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหมายเลข 1 สู่ จังหวัดตาก ก่อนถึง จังหวัดตาก ซ้ายมือมีทางแยกป้ายบอก🏞️🛤️
เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ก่อนถึงน้ำตกจะผ่านป่าไผ่และป่าเบญจพรรณ มีดอกกระเจียวขึ้นตามพื้นป่าระหว่างทางมีป้ายสื่อความหมายเกี่ยวกับธรรมชาติและพืชพันธุ์ตามจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา เมื่อถึงบริเวณน้ำตก จะเห็นละอองน้ำฟุ้งกระจายไปทั่วโขดหินเบื้องล่าง มองเห็นธารน้ำตกลงมาจากผาหินปูนซึ่งอยู่สูงประมาณ 300 เมตร ตามแนวกว้างกว่า 500 เมตร ท่ามกลางป่าครึ้ม
เปิดให้เที่ยวช่วงไหน
: เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ ย้ำว่า แต่เนื่องจากในฤดูฝน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – เดือนพฤศจิกายน ปริมาณน้ำฝนที่มากจะเพิ่มปริมาณน้ำในลำธารทำให้สายน้ำตกกว้างใหญ่กว่าฤดูอื่น แต่เป็นช่วงที่ทางรถเข้าน้ำตกปิด เพื่อป้องกันอันตรายแก่ผู้ใช้เส้นทางและถนอมสภาพทางไม่ให้เสียหาย นักท่องเที่ยวอาจเลี่ยงใช้เส้นทางนี้ได้ โดยการซื้อทัวร์กับบริษัทนำเที่ยวซึ่งจะเดินทางด้วยเรือยางและเดินป่าอีกราว 12 กิโลเมตร ช่วงนี้จะเหมาะกับสายลุย สายเดินป่า 🏞️🏔️🏔️🛤️
ส่วนช่วงฤดูหนาว - ฤดูร้อน ตั้งแต่เดือนธันวาคม - พฤษภาคม เราสามารถใช้ทางรถยนต์เข้าน้ำตกได้ จึงเป็นช่วงเวลาที่เที่ยวได้สะดวกที่สุด ไม่ว่าจะเที่ยวแบบไปกลับหรือพักค้างแรม เหมาะกับสายชิล อย่างเราๆ
ทางไป น้ำตกทีลอซู โดยใช้เส้นทางสายอุ้มผาง-แม่กลองใหม่ แม่จัน พอถึงกิโลเมตรที่ 20 ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่เขตรักษาพันธุ์อุ้มผาง ไปอีกประมาณ 26 กิโลเมตร ก็จะเจอกับทางเข้าสุดหินที่จะต้องใช้รถปิคอัพ หรือรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เท่านั้น
ข้อควรรู้ : ในการท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู นักท่องเที่ยวไม่สามารถนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจความเรียบร้อย ดังนั้นควรหาอะไรกินรองท้องก่อนเข้าไปชมน้ำตกให้เรียบร้อย (พวกทิชชู่ ถุงพลากสติก ก็ห้ามนะจ๊ะ) ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดมาก เนื่องจากอยากรักษาความสะอาดให้ธรรมชาติคงอยู่ ให้ลูกๆหลานๆเราได้ชมความสวยงามแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็ ให้ควาร่วมมือกันด้วยนะจ๊ะ
ควรสวมเสื้อผ้าและรองเท้าแบบสบาย ๆ ไม่ควรหนา และรัดจนเกินไป เพราะเดินเยอะอยู่นะ ไปกลับก็ 3 กม. นะจ๊ะ แต่เดินเรื่อยๆเพลินๆนะ🏔️🏔️🏔️
น้ำตกพลิ้ว🌋⛰️🏕️
ไปเที่ยวน้ำตกกันมั้ย : น้ำตกพลิ้ว จันทบุรี
หน้าร้อนแบบนี้ ก็ต้องหาที่คลายร้อน รอบนี้จะพามาเที่ยว "น้ำตกพลิ้ว" หรือ"อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว" ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาสระบาป อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่ของตำบลพลับพลา ตำบลคมบาง ตำบลคลองนารายณ์ อำเภอเมืองจันทบุรี ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ ตำบลมาบไพ ตำบลวังสรรพรส ตำบลตรอกนอง ตำบลซึ้ง ตำบลตะปอน ตำบลเกวียนหัก อำเภอขลุง และตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 134.50 ตารางกิโลเมตร หรือ 84,062.50 ไร่[1] ประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์ เทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ทำให้มีอากาศจะเย็นสบายตลอดทั้งปี ยอดเขาสลับซับซ้อนสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง
การเดินทาง มายัง น้ำตกพลิ้ว
ถ้าตรงมาจากตัวเมือง ก็ให้ขับตรงมาที่ถนนสุขุมวิทเลยค่ะ พอถึงตรงกิโลเมตรที่ 346 ก็จะเจอกับทางแยกซ้ายไปยัง น้ำตกพลิ้วค่ะ ขับไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตรก็จะถึงตัวน้ำตกแล้วค่ะ หรือถ้าใครไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถใช้บริการรถสองแถวจันทบุรี-น้ำตกพลิ้วมาที่นี่
ข้อมูล น้ำตกพลิ้ว จันทบุรี
ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.00 น.
โทร : 0-3943-4528
น้ำตกคลองพลู🏔️🏝️
น้ำตกคลองพลู เป็นน้ำตกยอดนิยมของ เกาะช้าง ที่นักท่องเที่ยวชอบไปสัมผัสธรรมชาติต้องห้ามพลาดเลยทีเดียวค่ะ บริเวณน้ำตกจะมีจุดกระโดดน้ำให้ได้คลายร้อนกันอีกด้วย โดยน้ำจะตกจากหน้าผาสูงลงมาเป็นสายสู่แอ่งน้ำด้านล่าง มีด้วยกัน 3 ชั้น ชั้นแรกสุดจะสูงประมาณ 40 เมตร ชั้นต่อไปอยู่ติดกัน แต่จะอยู่สูงกว่าชั้นแรกมากๆ ค่ะ🏞️🏕️🏔️
วิธีไป น้ำตกคลองพลู ตราด (ใช้เส้นทางถนนสายบางนา-ตราด (ทางหลวงหมายเลข 3) ระยะทางประมาณ 312 กิโลเมตร ถึงตัวเมือง จังหวัดตราด แล้วเดินทางต่อไปที่ท่าเรือแหลมงอบ ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร เพื่อเดินทางต่อโดยเรือที่ท่าเรือเฟอร์รี่) เบอร์โทร : 03-955-5084.
ข้อมูล น้ำตกคลองพลู เกาะช้าง ตราด
ที่อยู่ : ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด
เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.30 น.
โทร : -
เว็บไซต์ : -
โฆษณา