8 ก.ค. เวลา 15:59 • อาหาร
เซ็นทรัลเวิลด์

FLAVORLY พาสทรี่จากแดนไกลที่กว่าจะนึกชื่อออกก็กินหมดซะแล้ว

ร้าน FLAVORLY เห็นหน้าตาขนมของร้านครั้งแรกก็นึกออกเลยว่าต้องมาจากญี่ปุ่นหรือเกาหลีแน่นอน เพราะด้วยมู้ดของร้านกับตัวขนมมันให้บรรยากาศแบบนั้น และแอบ photogenic มาก
แต่ความจริงแล้ว ร้าน FLAVORLY นั้นเป็นร้านขนมที่มีถิ่นเดิมอยู่ที่ กรุงปราก ณ สาธารณรัฐเช็ก หรือประเทศเช็กเกีย หนึ่งในประเทศทวีปยุโรปซึ่งมีชายแดนติดกับหลายประเทศที่เรารู้จักกันดี อย่างเช่น เยอรมนี ออสเตรีย โปแลนด์ นอกจากนี้เจ้าขนมอันนี้ก็มีชื่อเรียกว่า เทรอเดลนิค (Trdelnik)
มัวแต่คุยกับเพื่อนเพลินๆจนลืมถ่ายช่วงที่พนักงานกําลังทําขนมให้ คือเขาจะเตรียมขนมปังให้เราแบบสดๆใหม่ๆกันเลย มันดือมาก ตัวขนมปังทรงกรวยจะเป็นเกลียวคล้ายขนมปังก้นหอยที่มักจะมีไส้เป็นครีม แต่ตัวนี้จะมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากกว่า รวมถึงไส้ก็จะแทนที่ด้วยไอศกรีมซึ่งเราสามารถเลือกได้เลยว่าจะเอา รสนม, รสช็อคโกแลต หรือดูโอ้ (สองอย่างรวมกัน)
ราคาเริ่มต้น อันละ 140.- มีให้เลือกเป็น 10 รสชาติ หรือจะเลือกแบบ DIY (ราคาก็จะต่างกัน) ที่สามารถคัสตอมได้ตั้งแต่ตัวโคนขนมปังไปจนถึงท็อปปิ้งเลย
พูดถึงรสชาติ ถึงมันมองเผินๆดูไม่มีอะไร แต่เอาแค่ตัวออริจินัลของมันก็อร่อยแล้ว ส่วนตัว มีสิบให้ร้อย! จากใจคนที่เฉยๆกับชินนาม่อน แต่สั่งรสออริจินัลที่เป็นชินนาม่อนมาลองนะ รสชาติตั้งแต่ขนมปังยันไอศกรีมไม่ไก่กาเลย แถมหนักมากกก แบ่งกับเพื่อนกินกันสองคนสบาย สรุปอร่อยชิบหา..ย
รีบมาลองก่อนมันหาย 5555 แต่หวังว่าจะอยู่คู่กันไปนานๆแหละ ตอนนี้น่าจะมีสาขาเดียว คือ เซ็นทรัลเวิร์ล ชั้น 7
-
#whatandai #flavorly
: Original (Cinnamon) + Two-toned Icecream
โฆษณา