1 ก.ค. เวลา 06:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ

🔷 DAOL INVESTMENT Weekly Insight | ภาพรวมการลงทุนวันที่ 1-5 กรกฎาคม 2567

🔸 ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) พร้อมที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอาจเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2567 โดยขึ้นอยู่กับตัวเลขเงินเฟ้อและค่าจ้างที่เป็นไปตามการคาดการณ์ของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567
🔸 เอสแอนด์พี โกลบอล เปิดเผยผลสำรวจว่า ภาคโรงงานของเกาหลีใต้ขยายตัวเร็วที่สุดในรอบ 26 เดือนในเดือนมิถุนายน 2567 การส่งออกของเกาหลีใต้เติบโตขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา มีปัจจัยหลักมาจากความต้องการชิปคอมพิวเตอร์กำลังฟื้นตัวสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากความต้องการทั่วโลกที่ฟื้นตัว ผลผลิตในภาคอุตสาหกรรมและคำสั่งซื้อของเกาหลีใต้ถูกมองว่าเป็นตัวชี้วัดสำหรับการส่งออก เนื่องจากเกาหลีใต้เป็นส่วนสำคัญในการผลิตแบตเตอรี่และเซมิคอนดักเตอร์
🔸 กองทุนเทคโนโลยียังคงดึงดูดความสนใจของนักลงทุนเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน โดยมีเงินไหลเข้าสุทธิ 1.1 พันล้านดอลลาร์ กองทุนอุตสาหกรรมยังมีการไหลเข้าในเชิงบวก โดยได้รับเงิน 488 ล้านดอลลาร์ ในทางตรงกันข้ามกองทุนด้านการดูแลสุขภาพประสบกับการลดลงโดยมีการไหลออก 608 ล้านดอลลาร์
🔸 กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เห็นพ้องที่จะเสนอขออนุมัติต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อปรับเงื่อนไข ThaiESG ด้วยการขยายวงเงินลดหย่อนภาษีเงินได้ เป็นสูงสุดไม่เกิน 3 แสนบาท จากเดิมสูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาท และปรับลดระยะเวลาถือครองเหลือ 5 ปีนับจากวันที่ซื้อ จากเดิม 8 ปี นอกจากนั้น ยังปรับเพิ่มประเภทหุ้นยั่งยืนที่ ThaiESG สามารถเข้าไปลงทุนได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนหุ้นอีกราว 200 หุ้น จากเงื่อนไขเดิมที่มีจำนวนหุ้นราว 128 หุ้น
👉 คลิก ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.daolinvestment.co.th/articles/weekly-market-wrap-and-strategy/weekly-insight-20240701
⭐ ติดตาม บลจ.ดาโอ ช่องทางต่างๆ ได้ที่
❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
#DAOLINVESTMENT #กองทุนรวม #AssetManagement #เพื่อนคู่คิดทางการเงิน
โฆษณา