1 ก.ค. เวลา 09:00 • ความคิดเห็น
เนื่องจากระทู้ตั้งต้นคำถาม ด้วยการอ้างถึงคำทำนาย เราจึงขอตอบในแนวแบบนี้ค่ะ
1. ได้ปรากฎว่ามีบันทึกเหตุการณ์อุทกภัยในเขตพระนคร แทบจะทุกรัชสมัย ตามลักษณะผังเมืองในสมัยโบราณ ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 จนมาถึงในสมัยรัชกาลที่ 9 ก็คือในช่วงปลายปีพ.ศ. 2554 ซึ่งเป็นปีที่ตัวเราเอง เพิ่งจะวางเงินดาวน์บ้านหลังแรกของตัวเอง เขตดอนเมืองนั้น เต็มไปด้วยค่ายทหาร ดังนั้น เราจึงพอจะรู้เลาๆ เป็นการล่วงหน้าว่าย่านนี้จะต้องเป็นพื้นที่รับน้ำแน่นอน ที่สุดก็แย่งซื้อกระสอบทรายได้ทัน และได้รับเงินชดเชยจากสนข. 20,000 บาท....
1
2. เมื่อปี 2562 มีองค์กรอย่าง Cilmate Central ได้เผยแพร่งานวิจัย เพื่อเป็นการ ring the alarm bells ด้วยการบอกว่า ภายในปี 2050 หรือภายในปี พ.ศ 2593 เมืองหลวงอย่างกรุงเทพจะจมน้ำ ในขณะที่กลุ่ม Greenpeace กลับบอกว่ามันอาจเร็วกว่านั้น อาจเป็นภายในปี 2030 หรือภายในปี พ.ศ. 2573 อยากรู้ลึกในแง่การวิเคราะห์วิจัยก็ไปสืบค้นหาอ่านได้ค่ะ
3. ตอนนี้ทุกโซเชี่ยลมีเดีย ต่างมีการยิงแอดเผยแพร่ถึงคำทำนายน้ำท่วมกรุง ที่จะเกิดขึ้นในปี 2573 ของหลวงปู่ศิลา และสำทับด้วยว่าผู้คนจะหลั่งไหลไปเขาใหญ่ แต่วลีที่สำทับเรื่องผู้คนจะหลั่งไหลไปเขาใหญ่ เราได้พยายามสืบค้นก็พบว่า พระสงฆ์กรรมฐานรูปแรกที่พูดเรื่องเขาใหญ่ ก็คือ "หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก" จากคำบอกเล่าของหลวงพ่อสนองฯ และเนื่องจากหลวงปู่สังวาล์ท่านเกิดก่อนหลวงปู่ศิลาหลายปี ดังนั้น คำว่าผู้คนหลั่งไหลไปเขาใหญ่ ก็น่าจะมาจากหลวงปู่สังวาลย์ หรือไม่?
2
เอาข้อมูลมาบอกกันสักหน่อย พื้นที่สูงในประเทศไทย ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 500 เมตร มีอยู่จำนวน 54.97 ล้านไร่ ใน 20 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน พะเยา ลำพูน แพร่ น่าน ลำปาง ตาก เพชรบูรณ์ พิษณุโลก เลย สุโขทัย กำแพงเพชร กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี จะเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ก็ไม่ทราบได้ ในจำนวนนี้ มีเมืองพระชนกจักรีอย่างจังหวัดอุทัยธานี และกลุ่มล้านนาแต่เดิม และกลุ่มแคว้นสุพรรณภูมิที่เคยเกรียงไกร
สำหรับเขาใหญ่ พื้นที่ฝน 8 แดด 4 มีพื้นที่ครอบคลุม 3 จังหวัด คือปราจีนบุรี นครราชสีมา นครนายก และสระบุรี มีพื้นที่ประมาณ 1.3 ล้านไร่ ในจำนวนนี้ตระกูลดังๆ ฟาดเรียบไปหมดแล้ว จิราธิวัฒน์-เจียรวนนท์-สิริวัฒนภักดี-ภิรมย์ภักดี-มหากิจศิริ- วิไลลักษณ์ ชาวบ้านซึ่งแต่เดิมเป็นเจ้าของที่ ต่างก็ถูกเศรษฐีกว้านซื้อ แถมซื้อตัวเจ้าของที่ดินไปเป็นลูกจ้างอีก ช่างน่าช้ำใจ แล้วพวกเราชาวกรุงจะหนีไปทางไหนกันดีคะ
1
เราเคยเป็นผู้ไม่เชื่อมาก่อน
จนต้องกลายเป็นชาวกรุงผู้ประสบอุทกภัย
โชคดีตรงที่เป็นสตรีที่มีถิ่นกำเนิดจากแคว้นสุพรรณภูมิ
แล้วก็ยังไปซื้อที่ดินตามรอยพระนางจามฯ
แล้วก็ยังได้รับที่ดินในเมืองพระชนกจักรีติดมือมาอีก
ไม่ต้องไปวิ่งตามเศรษฐีเขาหรอกค่ะ
คุณวิ่งตามพวกเขาไม่ทันหรอก
2
โฆษณา