2 ก.ค. เวลา 04:00 • ธุรกิจ

Ricoh เปิดตัวกล้องฟิล์ม Pentax รุ่นใหม่ หวังดึงดูดคนรุ่นใหม่สู่โลกอนาล็อก

Ricoh บริษัทเทคโนโลยีของญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวกล้องฟิล์ม Pentax 17 รุ่นแรกในรอบ 21 ปี โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าเจนเนอเรชัน Z ที่กำลังมองหาประสบการณ์ถ่ายภาพแบบย้อนยุค
กล้อง Pentax 17 จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2024 ในราคาประมาณ 88,000 เยน โดยมีจุดเด่นคือการใช้ฟิล์ม 35 มม. แบบครึ่งเฟรม ซึ่งช่วยให้ถ่ายภาพได้มากถึง 72 ภาพต่อม้วน และออกแบบให้ถ่ายภาพแนวตั้งเมื่อถือกล้องในตำแหน่งปกติ คล้ายกับภาพที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟน
Akihide Tabei ผู้อำนวยการของ Ricoh Imaging Company กล่าวว่า "กล้องฟิล์มเป็นสิ่งใหม่สำหรับลูกค้าเป้าหมายที่อยู่ในวัยรุ่นและอายุ 20 ต้นๆ" โดยบริษัทหวังจะแนะนำให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสกับคุณภาพภาพถ่ายที่เป็นเอกลักษณ์ของฟิล์มและความเพลิดเพลินในการถ่ายภาพแบบอนาล็อก
การเปิดตัวกล้องฟิล์มรุ่นใหม่นี้สอดคล้องกับกระแสความนิยมที่กำลังเพิ่มขึ้น โดยร้านกล้อง Kitamura ในชินจูกุรายงานว่ามีลูกค้าวัยรุ่นเพิ่มขึ้น และยอดขายกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งของ Fujifilm ก็เริ่มเติบโตตั้งแต่ปี 2021
แม้ว่าราคากล้องอาจสูงสำหรับคนรุ่นใหม่ แต่ Ricoh เชื่อว่าการเป็นเจ้าของกล้องฟิล์มสามารถให้ความพึงพอใจในระยะยาว โดยบริษัทให้บริการซ่อมบำรุงหลังการขายด้วย การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการ "ทวนกระแส" ในโลกดิจิทัล โดย Ricoh หวังว่าจะสามารถแข่งขันกับยักษ์ใหญ่อย่าง Canon และ Sony ได้ในตลาดเฉพาะกลุ่มนี้
____________________________
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website: www.wabiz.info
____________________________
References
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #Ricoh #Pentax17 #Fujifilm
โฆษณา