1 ก.ค. เวลา 09:27 • ข่าวรอบโลก

ความร้อนที่กำลังห่อหุ้มโลก แค่เริ่มต้นฤดูร้อนในซีกโลกเหนือ ภาพเคลือนไหวจากหอดูดาว NASA Earth

#Green ความร้อนที่กำลังห่อหุ้มโลกใบนี้ กำลังเริ่มต้นเพิ่มความรุนแรงขึ้นในฤดูร้อนของซีกโลกเหนือ
.
NASA เผยให้เห็นภาพเคลือนไหวจากหอดูดาว NASA Earth เพียงแค่ช่วงเริ่มต้นฤดูร้อน คลื่นความร้อนกับเผาผลาญอย่างรุนแรงในซีกโลกเหนือ รายงานเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567 ซึ่งเป็นเดือนพฤษภาคมที่ร้อนที่สุดในการวิเคราะห์อุณหภูมิพื้นผิวทั่วโลกของ NASA ถือเป็นอุณหภูมิรายเดือนที่สูงเป็นประวัติการณ์ของทั้งปี
.
NOAA (องค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติ หน่วยงานด้านวิทยาศาตร์ของ สหรัฐอเมริกา) เพิ่งรายงานว่าเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม พ.ศ. 2567 อยู่ในอันดับที่อบอุ่นที่สุดในประวัติอุณหภูมิ 175 ปี เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2024 ซีกโลกเหนือมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ 1.1 องศาเซลเซียส ตามการวิเคราะห์ข้อมูลอุตุนิยมวิทยาจาก Climate Reanalyzer
.
#Climate
ภาพเคลื่อนไหวนี้ แสดงอุณหภูมิอากาศพื้นผิวสูงสุดในแต่ละวันทั่วแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลาง และเอเชียใต้ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึง 25 มิถุนายน พ.ศ. 2567 สร้างขึ้นโดยการรวมการสังเกตการณ์ด้วยดาวเทียมเข้ากับอุณหภูมิที่คาดการณ์โดยเวอร์ชันของระบบสังเกตการณ์โลกก็อดดาร์ด ( GEOS) แบบจำลองระดับโลกซึ่งใช้สมการทางคณิตศาสตร์เพื่อแสดงกระบวนการทางกายภาพในชั้นบรรยากาศ พื้นที่สีแดงเข้มที่สุดบ่งบอกถึงอุณหภูมิมากกว่า 40°C (104°F)
.
ตามรายงานข่าว อุณหภูมิตอนกลางคืนสูงถึง 35.2°C (95.4°F) ในเดลีเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ซึ่งเป็นหนึ่งในคืนที่ร้อนที่สุดในเมืองในรอบหลายทศวรรษ ในกรีซ อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นถึง 44.5°C (112.1°F) ท่ามกลางการปิดโรงเรียนและสถานที่ทางประวัติศาสตร์
.
ขอขอบคุณข้อมูล
: วิดีโอหอดูดาว NASA Earth โดย Lauren Dauphin โดยใช้ข้อมูล GEOS จาก Global Modeling and Assimilation Office ที่ NASA GSFC เรื่องโดย อดัม วอยแลนด์
.
Better Day
กำลังใจเติมให้กันได้ทุกวัน
#betterday
โฆษณา