2 ก.ค. เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

รีวิวสินเชื่อ รีไฟแนนซ์บ้าน 2567

กลายเป็นธรรมเนียมของคนซื้อและผ่อนบ้านตามเงื่อนไขของธนาคารครบ 3 ปีไปแล้วที่จะต้องรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 เพราะหลังจากนี้ผู้ยื่นขอสินเชื่อบ้านส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะเริ่มหาอัตราดอกเบี้ยลดลงหรือถูกกว่าจากธนาคารชั้นนำแห่งใหม่ ซึ่งเราต่างทราบกันว่ามีข้อดีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นช่วยลดดอกเบี้ย ทำให้เจ้าของบ้านมีเงินเหลือใช้จากการลดดอกเบี้ย รวมถึงช่วยร่นระยะเวลาการผ่อนบ้าน ส่งผลให้เราปิดหนี้เป็นเจ้าของบ้านได้ไวขึ้น
ดังนั้น บทความชิ้นนี้จึงขอนำอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีจากธนาคารชั้นนำที่น่าสนใจแบบอัปเดตล่าสุด มาฝากสำหรับผู้ที่กำลังมองการรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 ไม่รอช้า ไปติดตามรายละเอียดกันได้เลย
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
เมื่อผ่อนบ้านครบ 3 ปีแล้วเราต้องการรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา เราสามารถยื่นขอดอกเบี้ยต่ำเฉลี่ย 3 ปี ในอัตรา 3.50% จากวงเงินกู้อัตโนมัติตั้งแต่ 1.5 ล้านบ้านขึ้นไป ซึ่งทางธนาคารฯ จะให้วงเงินกู้สูงสุด 90% และยังผ่อนนานสูงสุด 30 ปี ในขณะเดียวกันหากมีวงเงินเหลือ ผู้ยื่นเรื่องกู้สินเชื่อสามารถกู้เพิ่มสินเชื่อ “กรุงศรีโฮมฟอร์แคช” ได้
อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของสัญญามีการปิดภาระหนี้ก่อนกำหนด หรือรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 ภายในระยะเวลา 3 ปีแรก นับจากวันทำสัญญา ธนาคารฯ จะคิดค่าธรรมเนียม 3% ของยอดหนี้คงเหลือ
ธนาคารกรุงไทย
หากเจ้าของที่อยู่อาศัยต้องการดอกเบี้ยต่ำและรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 กับธนาคารกรุงไทย จะต้องทำประกันกับทางธนาคารฯ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีที่จะได้รับอยู่ที่ 3.40% โดยผู้ทำเรื่องรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 สามารถเลือกผ่อนต่ำล้านละ 3,500 บาท/เดือน ในปีที่ 1 ได้ อีกทั้งยังให้วงเงินสูงสุดไม่เกิน 100% รวมถึงมีระยะเวลาผ่อนนานสูงสุด 40 ปี อย่างไรก็ตาม หากมีการปิดภาระหนี้ก่อนกำหนด หรือรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารใหม่ภายในระยะเวลา 3 ปีแรก นับจากวันทำสัญญา ธนาคารฯ จะคิดค่าธรรมเนียม 3% ของยอดหนี้คงเหลือ
ธนาคารไทยพานิชย์
ผู้ที่สนใจรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 กับธนาคารไทยพานิชย์ จะได้อัตราดอกเบี้ยต่ำโดยเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 3.42% แต่มีเงื่อนไขคือ ผู้ทำเรื่องรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 จะต้องทำประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ หรือ Credit Life กับธนาคารฯ ซึ่งจะให้วงเงินกู้สูงสุด 100% ในขณะเดียวกันหากเป็นลูกค้าทั่วไป และที่มาจากโครงการ รวมถึงองค์กรจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวควรสอบถามรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารไทยพานิชย์อีกครั้ง
ธนาคารอาคารสงเคราะห์
สินเชื่อบ้านเพิ่มสุข เป็นรูปแบบของสินเชื่อสำหรับผู้ที่ต้องการรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยผู้ที่สามารถทำเรื่องกู้ในรูปแบบดังกล่าวจะต้องมีประวัติผ่อนชำระดี ไม่น้อยกว่า 24 เดือน ซึ่งหากผ่านเงื่อนไขนี้ ธนาคารฯ จะให้อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีอยู่ที่ 4.03% และให้วงเงินกู้สูงสุดตามหลักเกณฑ์ประกัน รวมถึงยังผ่อนนานสูงสุด 40 ปีอีกด้วย เรียกว่าเป็นหนึ่งในธนาคารที่มีเงื่อนไขไม่ผูกมัดกับผู้ขอสินเชื่อที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง
สรุป
จะเห็นได้ว่าอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารชั้นนำที่เรานำมาฝากสำหรับผู้ที่ต้องการรีไฟแนนซ์บ้าน 2567นั้นน่าสนใจอย่างยิ่ง ทั้งนี้ การรีไฟแนนซ์บ้านถือเป็นทางที่ช่วยลดอัตราดอกเบี้ยได้ อีกทั้งยังทำให้ประหยัดเงินไปเป็นจำนวนมาก แต่ก่อนที่จะทำเรื่องยื่นรีไฟแนนซ์บ้าน 2567เราควรตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมอย่างละเอียด รวมถึงโปรโมชั่น หรือเงื่อนไขต่าง ๆ ของแต่ละธนาคารให้ถี่ถ้วน เพื่อให้เราเลือกธนาคารได้ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด
ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการรีไฟแนนซ์บ้าน 2567 จาก Lumpsum เพื่อให้คุณเลือกรูปแบบการรีไฟแนนซ์บ้าน 2567กับธนาคารชั้นนำที่ตอบโจทย์มากที่สุด คลิกที่เว็บไซต์ www.lumpsum.in.th หรือที่แอปพลิเคชัน Lumpsum บนระบบ IOS และ Android
ดูรายละเอียดรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มเติม หรือให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ คลิกสมัครได้ที่นี่: https://bit.ly/3TQbk4u
โฆษณา