2 ก.ค. เวลา 03:46 • ไลฟ์สไตล์

🔔 รวมนิทรรศการศิลปะ + สถานที่เดือน 'กรกฎาคม 2024' 🔔

เรารวบรวมนิทรรศการจัดทั่วกรุงเทพ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นเลย เดือนนี้มีงานของศิลปินต่างประเทศหลายคนเลย ไปเที่ยวกันเถอะ!
nostalgia for unity
- Saratta Space, Reno Hotel Bangkok
- วันที่ 31 พ.ค. - 31 ต.ค. 67
‘nostalgia for unity’ นิทรรศการเดี่ยวโดย ‘กรกฤต อรุณานนท์ชัย’ จัดแสดงในพื้นที่ที่เคยเป็นโรงพิมพ์มาก่อน จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2543 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้จนต้องปิดตัวไปหลังจากผ่านมากว่า 20 ปี และในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ก็ได้เปิดตัวอีกครั้งในฐานะพื้นที่ทางศิลปะ “Bangkok Kunsthalle (บางกอก คุนส์ฮาเลอ)” และในครั้งนี้เป็นนิทรรศการครั้งที่ 2
ในผลงานนี้ กรกฤตหยิบเอา ‘เถ้าธุลี’ ในพื้นที่ที่เคยเป็นโรงพิมพ์ไทยวัฒนาพานิชที่ถูกปล่อยร้างมาอย่างยาวนาน แต่ในที่สุดก็กลับมาเปิดให้มีการใช้งานอีกครั้ง หรืออาจจะเรียกว่า ‘เกิดใหม่’ เป็นพื้นที่ทางศิลปะ ผลงานศิลปะจัดวางที่ครอบคลุมทั้งพื้นที่ (Spatial Installation) ทำให้เมื่อเข้าไปแล้วรู้สึกเหมือนเป็นอีกโลก มีบรรยากาศที่ต่างจากด้านนอกโดยสิ้นเชิง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่การเปลี่ยนพื้นที่เดิมให้เป็นอย่างอื่น แต่เป็นการเข้ามาเสริม เล่าถึงมุมมองที่มีต่อพื้นทีได้อย่างน่าสนใจ
GUCCI VISIONS
- EM GLASS, EMSPHERE ชั้น G
- วันที่ 9 มิ.ย. - 21 ก.ค. 67
GUCCI VISIONS เป็นนิทรรศการครั้งใหญ่ในประเทศไทย โดยงานจะบอกเล่าถึงความเป็นมาของแบรนด์ตั้งแต่ก่อตั้ง ผ่านงานดีไซน์ไอคอนิคของแบรนด์แต่ละชิ้น โดยพาเราเดินทางผ่านห้องทั้ง 6 ห้อง เปิดให้เข้าชมฟรี แต่ต้องทำการจองเวลาก่อนเข้าไป งานขนมาครบทุกหมวดครบถ้วน มีของที่ระลึกเป็นสติกเกอร์ให้ด้วย ใครสนใจก็รีบจองไปกันได้ งานจัดแค่ประมาณหนึ่งเดือนเท่านั้น
Jamsan's Director's Cut
- Maison JE Bangkok (เมซง เจอี กรุงเทพฯ) เวลา 11.00 – 19.00 น.
- วันที่ 22 มิ.ย. - 21 ก.ค. 67
นิทรรศการศิลปะโดย "จัมซัน" ศิลปินชาวเกาหลีใต้ ผู้มีชื่อเสียงจากงานภาพประกอบซีรีส์ดัง และเป็นครั้งแรกที่เขาจะนำผลงานวิจิตรศิลป์ (Fine Art) มาจัดแสดงร่วมกับงานคอนเซ็ปต์อาร์ต (Concept Art) และภาพประกอบ (Illustration)
ผู้เข้าชมจะได้พบกับจิตรกรรมร่วมสมัย 25 ชิ้น ซึ่งรวมถึงผลงานชุดแรก "Red Chair" ไปจนถึง "Rose from the Stars" ทั้งหมดถูกนำมาเสนอในรูปแบบใหม่ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของเด็กผู้หญิงกับหมีแดงและสายสัมพันธ์ซึ่งแยกกันไม่ออก
ส่วนนิทรรศการชั้นที่ 2 แฟนศิลปะและแฟนซีรีส์เกาหลีพลาดไม่ได้กับการจัดแสดงผลงานคอนเซ็ปต์อาร์ตและภาพวาดดิจิตอลจากซีรีส์เรื่อง "It's OK to Not Be OK” และ “Encounter (Boyfriend)” ซึ่งเป็นงานศิลปะที่มีคุณภาพสูงและภาพประกอบอันยอดเยี่ยม โดยหลายชิ้นงานนำออกมาแสดงที่นี่เป็นครั้งแรก
PLUTO NEPTUNE 7 10 40 54
- MMAD MASS GALLERY
- วันที่ 22 มิ.ย. - 18 ส.ค. 67
ขอเชิญทุกคนมาร่วมสำรวจวงโคจรสายสัมพันธ์ของชีวิต ครอบครัว และการเติบโต ผ่านนิทรรศการ PLUTO NEPTUNE 7 10 40 54 นิทรรศการกลุ่มครั้งล่าสุดของครอบครัว ศรีทองดี
ซึ่งประกอบไปด้วย โลเล ทวีศักดิ์, แพร นัดดา, โรมัน และ นินจา สิ่งมีชีวิตที่แตกต่างกันทั้งอายุ ความคิด ประสบการณ์ มุมมอง ที่ถูกค้นพบว่าทั้ง 4 โคจรร่วมกันอย่างมีจังหวะ เหมือนท่วงทำนองดนตรีที่เล่นอย่างเพลิดเพลิน ไร้เส้นกรอบกฎเกณฑ์ ผสมผสานการทดลอง และการด้นสดแปลกใหม่ในบางสถานการณ์
SAWASDEE! HIRONO Bangkok Art Exhibition and Event
- ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้า Central World
- วันที่ 27 มิ.ย. - 22 ก.ค. 2567
นิทรรศการที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ Hirono (ฮิโรโนะ) เด็กน้อยที่ภายนอกดูน่ารัก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่แฝงไปด้วยเรื่องราวชีวิตที่อาจไม่ได้ประกอบขึ้นมาจากรอยยิ้มแห่งความสุข ผ่านการออกแบบคาแรคเตอร์ที่ต้องการส่งสารถึงทุกคน
ศิลปินผู้สร้างสรรค์ Hirono ขึ้นมาก็คือคุณ Lang ศิลปินชาวจีนผู้ถ่ายทอดความอ่อนไหวและความคิดสร้างสรรค์ผ่านสิ่งต่างๆ ไม่ใช่เพียงแค่อาร์ตทอยเท่านั้น
งานนี้จัดแสดงบนพื้นที่กว่า 2,400 ตารางเมตรหน้าลานศูนย์การค้า Central World โดยแบ่งพื้นที่ออกอย่างเป็นสัดส่วนผ่านการออกแบบสถาปัตยกรรมที่เรียบง่าย และประกอบด้วยสีขาวกับสีดำที่เป็นอัตลักษณ์หลักในลายเส้นของคุณ Lang เอง
Bloom in Your Heart
- Saratta Space, Reno Hotel Bangkok
- วันที่ 6 - 31 ก.ค. 67
นิทรรศการ ‘Bloom in Your Heart’ บอกเล่าเรื่องราวความเบิกบานภายในใจ อารมณ์ความรู้สึกและตัวตนของ 5 ศิลปิน �Hongki Dongki, I Draw a House for My Friends, Matus Kaewdum, MEDMEDMEDSS and Rerunn.
ความหลากหลายและความแตกต่างในตัวตนของแต่ละคนได้โอบกอดเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจ ประสบการณ์ที่พบเจอ บอกเล่าออกมาเป็นลายเส้นที่มีเอกลักษณ์ ความเป็นเด็กที่ยังคงเบ่งบานอยู่ข้างในกระโดดโลดแล่นออกมาตามช่วงเวลาที่พบเจอ ทั้งความสนุก ความตื่นเต้น ความสบายใจ และความเศร้าหมอง ชวนผู้ชมให้มาสัมผัสและรู้จักศิลปินผ่านการบอกเล่าเรื่องราวภายใน
Dear my old friends
- Mana Art Gallery, ตลาดน้อย
- วันที่ 6 - 29 ก.ค. 67
เวลา 8:00–18:00อังคารถึงวันอาทิตย์
เวลา 8:00–22:00 เฉพาะวันพฤหัสบดีถึงวันเสาร์
นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ pi-near ร่วมงานกับคิวเรเตอร์ sayochit
“แด่เพื่อนเก่าของฉัน” — ข้อความสุดท้ายที่เขียนโดย พิแน ในหนังสือที่เธอทำขึ้นเพื่อส่งมอบให้กับเหล่าบรรดาเพื่อนเก่า ที่ทั้งรักและหวงแหนอย่างมากในวัยเด็ก ก่อนจะต้องแยกทางกันด้วยเหตุแห่งการก้าวผ่านของช่วงวัย (coming of age) อันหลีกเลี่ยงไม่ได้
เรื่องราวที่หยิบนำมาเล่าในนิทรรศการครั้งนี้ เป็นผลลัพธ์จากบทสนทนาระหว่างตัวเธอเองในวัยปัจจุบันและในวัยเด็ก ที่เปิดโอกาสให้เธอได้เรียนรู้ถึงการจากลา การขอบคุณ และการยอมรับในสิ่งที่เป็นไป กลายเป็นตัวตนและผลงานศิลปะ ที่บอกเล่าถึงตุ๊กตาและของเล่นในวัยเด็กที่เธอเรียกว่า “เพื่อนเก่า”
Bring To Light
- RCB Galleria 4, River City Bangkok
- วันที่ 11 ก.ค. - 11 ส.ค. 67
นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของ Chloé Kelly Miller ศิลปินหญิงมากความสามารถผู้ประสบความสำเร็จในการจัดแสดงผลงานชุด 'Sublimation' ที่ Carrousel du Louvre ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยงานนี้ Chloé ก็เตรียมพร้อมที่จะจุดประกายความสร้างสรรค์แห่งวงการศิลปะเอเชียด้วยการเริ่มต้นจุดหมายสำหรับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ครั้งต่อไปของเธอ
Who’s Cutting Onions
- RCB Galleria 1, River City Bangkok
- วันที่ 13 ก.ค. - 25 ส.ค. 67
นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ Tum Ulit ศิลปิน นักวาดการ์ตูน และนักเล่าเรื่องผู้ถ่ายทอดความเหงา ความเศร้า และความรู้สึกออกมาเป็นภาพวาดที่เข้าไปถึงหัวใจของผู้ติดตามนับล้านทั่วโลก
ใครมีงานไหนแนะนำเพิ่มเติมบอกกันได้นะ
#Artof #Event #Art #exhibition
เติมความคิดสร้างสรรค์แบบย่อยง่ายจาก Art of ได้ที่
โฆษณา