3 ก.ค. เวลา 02:00 • ข่าวรอบโลก

🏳️‍🌈 กฎหมายสมรสเท่าเทียม เพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจโรงแรม

พร้อมสละโสดแล้วหรือยังครับ ? ตอนนี้ประเทศไทยไม่ว่าจะเพศไหนก็สามารถจดทะเบียนสมรสถูกกฎหมายได้แล้วนะ
ประเทศไทย ที่ซึ่งมีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นอาหาร วัฒนธรรม หรือที่ท่องเที่ยว แต่วันนี้ความหลากหลายทางเพศก็ได้รับการยอมรับแล้วจากกฎหมายสมรสเท่าเทียม สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากที่กฎหมายฉบับนี้มีผลบังคับใช้ คือการลดช่องว่างทางกฎหมายจาก พ.ร.บ. เดิม เช่น การเป็น “คู่สมรส” ตามกฎหมาย การใช้นามสกุลของคู่สมรส และการได้รับสิทธิตามกฎหมาย เป็นต้น
จำนวนประชากรกลุ่ม LGBTQ+ ทั่วโลกมีประมาณ 388 ล้านคน และมีการประเมินอำนาจการใช้จ่ายของคนกลุ่มนี้อยู่ที่ 4.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีในปี 2023 หากผู้ประกอบการโรงแรมสามารถรองรับลูกค้ากลุ่มนี้ได้ นับเป็นโอกาสอันดีที่จะมีคู่รักที่หลากหลายเข้ามาแต่งงานในประเทศไทย เพราะในไทยเองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายให้คู่รักเลือกแต่งงานตามใจชอบ
ไอเดียสำหรับคู่รักที่อยากมีงานแต่งตามภาพฝันของตนเอง 💍✨
🏩 การเลือกโรงแรม ขึ้นอยู่กับสไตล์ที่เราชอบ Tips เล็ก ๆ คือหากใครดูโรงแรมจาก Booking.com จะมี Travel Proud ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าโรงแรมนั้นได้มีการอบรมในเรื่องความหลากหลาย ซึ่งทำให้คู่รัก รวมไปถึงกลุ่ม LGBTQ+ที่เข้ามาใช้บริการมั่นใจได้
💐 สถานที่จัดงานแต่ง ก็ขึ้นอยู่กับคู่รักว่ามีภาพฝันไว้อย่างไร เช่นอยากจัดงานแต่งริมทะเลที่ให้บรรยากาศโรแมนติก ด้วยทะเลไทยมีความสวยงามของธรรมชาติ และเป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ทำให้หลายโรงแรมที่ติดหาดสามารถจัดงานวิวาห์ให้กับแขกทุกคนได้ เช่น ภูเก็ต กระบี่ สมุย เป็นต้น
สรุปได้ว่าการที่ไทยเป็นชาติแรกในอาเซียน และเป็นชาติที่ 3 ในเอเชียที่มีกฎหมายสมรสเท่าเทียม ทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าไทยเป็นมิตรกับคนทุกเพศ นี่เป็นอีกปัจจัยที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น
เพื่อนคนไหนที่มีแพลนที่จะแต่งงานอย่าลืมมาแบ่งปันเรื่องความรักให้ Hotelsup ฟัง และทาง Hotelsup เองก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนทุกเพศครับ
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://policywatch.thaipbs.or.th/article/legal-10
โฆษณา