2 ก.ค. เวลา 08:08 • ความคิดเห็น
“ชีวิตคือผลรวมของการตัดสินใจ” เคยได้ยินคำกล่าวนี้ไหมคะ
3
ถ้าเข้าใจประโยคนี้ เราจะไม่สงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเราเลยนะ ไม่ว่าจะเรียกอะไรก็ตาม โชคชะตา วาสนา ฟ้าลิขิต บุญทำกรรมสร้าง ฯลฯ สุดแท้แต่จะเรียกอะไรก็ได้ทั้งนั้นค่ะ
แต่ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตเราทุกคน อธิบายได้ด้วยกฎแห่งเหตุและผลค่ะ การตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งของกฎแห่งเหตุและผล
การตัดสินใจ (หรือแม้แต่ไม่ตัดสินใจ) นำมาซึ่งผลเสมอ ผลของการตัดสินใจ (หรือไม่ตัดสินใจ) เป็นตัวกำหนดชะตาของเรา จังหวะชีวิตก็เป็นผลส่วนหนึ่งจากการตัดสินใจ (หรือไม่ตัดสินใจ) ของเราเช่นกัน
1
ชะตาชีวิตและจังหวะชีวิต จึงเชื่อมโยงกันที่..
"มีการตัดสินใจของเราเป็นตัวกำหนดผล" ค่ะ
1
อธิบายจากความเข้าใจของตัวเองล้วนๆเลยนะ
ถ้างงก็ขออภัยล่วงหน้านะคะ
โฆษณา