ภัตตาคารตั้งจั๊วหลี

ร้านนี้เป็นร้านแรกที่เดินมาจาก MRT หัวลำโพง ประมาณ 200 เมตร ประวัติความเป็นมาของร้าน คือ เปิดมาตั้งแต่ปี 2506 เจ้าของแรกดั้งเดิม คือ นายจั๊ว แซ่ตั้ง ที่เป็นคนจีนแต้จิ๋วมาจากประเทศจีนในช่องก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2
ภายในร้านกว้างขวาง มีโต๊ะให้นั่งหลายที่ ทั้งโต๊ะเล็ก โต๊ะใหญ่ โต๊ะกลม หลากหลาย ส่วนบรรยากาศเหมือนร้านอาหารสมัยก่อนที่เราเคยไปทานกับคุณพ่อ คุณแม่ตอนเด็กๆ
อาหารแนะนำที่มาแล้วต้องสั่ง คือ ปลาดิบจีน Texture แตกต่างจาก Sashimi ของญี่ปุ่น โรยงาแบบจัดเต็ม ทานคู่กับน้ำจิ้มหวาน และผักต่างๆ
เวลาทานก็ต้องทานคู่กับผักแบบนี้ ตัวปลาสด เนื้อหนิบๆ เด้ง มีกลิ่นคาวนิดหน่อย แต่มีงาที่โรยและน้ำมันงาของน้ำจิ้มที่ช่วยให้เข้ากันได้ดี ซึ่งน้ำจิ้มปลาดิบจีน โดดเด่นมาก หวานมากกกก แต่หอมน้ำมันงาสุดๆ
ออส่วน หอยนางรมตัวไม่ใหญ่มาก แต่จัดมาเต็ม หอมกลิ่นไข่และกลิ่นกะทะ ทานคู่ซอสพริก
อาหารแนะนำอีกอย่าง คือ ปลาเก๋าหม้อไฟ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นปลาเก๋า ปลากระพง เราเลือกปลาเก๋าหม้อไฟ ต้มยำน้ำใส รสชาติจัดจ้าน เครื่องต้มยำจัดเต็ม หัวปลา+เนื้อปลาสดมาก เนื้อแน่น ไม่คาว
ตัวเนื้อปลาทานกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวที่เสริฟมาให้ตั้งแต่แรก เข้ากันได้ดี
จานนี้ชอบเป็นพิเศษ โหงวก๊วย รสชาติเค็มนิดหน่อย วัตถุดิบสดและชิ้นใหญ่เต็มคำ ทานง่ายๆ เผลอแปปเดียวหมดแล้ว
อาหารแนะนำและต้องสั่งกันทุกโต๊ะ คือ ปลาดิบจีน หัวปลาหม้อไฟ ออส่วน ฯลฯ และอีกหลายๆอย่าง ที่เรายังอยากลอง โดยเฉพาะ แพะเย็น แต่เนื่องจากเรามากันแค่ 2 คน และต้องเดินอีกหลายกิโลเมตร เลยขอทานแค่เบาๆก่อนแล้วกัน
สรุปแล้ว เราสั่งกันมา 4 อย่าง เหมือนจะเยอะแต่ไม่หนักท้องเลย แถมราคาก็สบายๆ ไม่แรงมาก อาหารรสชาติดีถูกปากเรามาก
ภัตตาคารตั้งจั๊วหลี
ที่ตั้ง: ตลาดน้อย สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
เบอร์: 02-236-4873
เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.30-14.00 และ 16.30-21.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.30-21.00 น.
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา