3 ก.ค. เวลา 04:46 • ธุรกิจ

ส่องประโยชน์จากการส่งเสริมการใช้ ‘เอทานอล’ภายในประเทศ ... พลังงานเพื่อความยั่งยืนสำหรับทุกชีวิต

ที่ผ่านมา ‘เอทานอล’ เป็นที่รู้จักในฐานะส่วนประกอบของพลังงานเชื้อเพลิงที่มีราคาประหยัด และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ยานพาหนะ ด้วยคุณสมบัติการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นประโยชน์สำคัญที่ทุกคนทราบดี
ทว่า อันที่จริงแล้ว ‘เอทานอล’ ไม่ใช่แค่พลังงานเชื้อเพลิง หรือ พลังงานสะอาดที่ดีต่อรถของคุณเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ชี้ให้เห็นว่า ทำไมเราจึงควรสนับสนุนให้เกิดการใช้เอทานอลภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งจะเป็นเพราะอะไรบ้างมาดูกันเลย ...
การใช้เอทานอลเป็นทางเลือกในการรักษาสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษต่าง ๆ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สาเหตุหลักของการเกิดภาวะเรือนกระจกที่ทำให้โลกร้อน
เอทานอล มีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสร้างความมั่นคงทางพลังงานในประเทศ ทั้งการเพิ่มมูลค่า และเสริมเสถียรภาพของราคาแก่พืชผลทางการเกษตร เช่น มันสำปะหลัง และอ้อย ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตเอทานอล รวมถึงการลดต้นทุนในการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศอีกด้วย สนับสนุนและสร้างความเป็นอยู่ที่มั่นคงแก่เกษตรกรไทย ช่วยกระจายรายได้ กระจายความเจริญ ลดการเคลื่อนย้ายแรงงานเข้าสู่เมือง
จากประโยชน์ที่กล่าวมา คงพอจะทำให้ทุกคนทราบแล้วว่า การส่งเสริมการใช้เอทานอล คือ อีกหนึ่งวิธีในการขับเคลื่อนประเทศสู่อนาคตที่ยั่งยืนในทุกมิติ
โฆษณา