3 ก.ค. เวลา 06:31 • ความคิดเห็น

ขอกอดได้ไหม

พี่ หนูขอกอดพี่ได้ไหม...
จู่ๆน้องหมอที่นั่งทานอาหานเที่ยงข้างๆกันก็พูดขึ้นมา
จนเราประหลาดใจ หันไปมองหน้าแล้วถามซ้ำ...
กอดพี่เหรอ ทำไม
ใช่ อยากกอดพี่จริงๆนะ โคตรอยากกอดพี่เลย หนูเห็น CT Brain พี่แล้ว (ด้วยความจำเป็นที่น้องเป็นหมอเจ้าของไข้เมื่อไม่กี่วันก่อน และด้วยความจำเป็นที่ต้องส่งตรวจ CT ฉุกเฉิน)​ ... โคตร.... เลยว่ะ ชีวิตพี่มันต้องผ่านอะไรมาบ้างวะในหัวพี่ หนูรู้ว่ามันโคตรไม่ธรรมดา มันหนักมาก หนูอยากกอดพี่จริงๆนะ จากหัวใจเลย
น้องเป็นเด็กไม่ค่อยพูด introvert ขั้นสุด พื้นที่ส่วนตัวสูงมาก แต่หลายครั้งเราก็มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือมุมมองชีวิตกันและกันได้ ก็แปลก เราเป็นพี่ที่น้องที่มีนิสัย introvert ทั้งหมดชอบแวะมานั่งคุยด้วย แต่ละคนเขานิสัยไม่เหมือนกัน แต่ละคน คุยคนละเรื่อง ...
ส่วนคนนี้ เราสองคนพูดคุยกันได้ดีพอสมควร วันนี้เป็นอีกวันที่ เรารับรู้ด้วยหัวใจว่า.... น้องหมายถึงแบบนั้นจากหัวใจของเขาจริงๆ... น้องอยากกอด
เราหันกลับไปเพื่อเข้าสู่อ้อมกอดของใครคนหนึ่งซึ่งเราเองก็ไม่แน่ใจว่า อ้อมกอดนั้นลึกๆคือ อยากส่งมอบพลังใจจากเขาให้เรา หรือขอแบ่งรับพลังใจจากเราไป แต่ที่แน่ๆมันเป็นอ้อมกอดแห่งความหวังดี มีพลังที่อบอุ่น....
หนูรู้ว่าในวันนั้นมันแย่และยากมากพี่
หนูเห็นแล้วใช่ไหมว่าในหัวพี่มีอะไร พังไปแค่ไหน...
ตอนนี้พี่ก็แค่ใช้ชีวิตเท่าที่มันยังเหลืออยู่ให้ใช้แค่นั้นแหละ.... พี่เอาสมองเท่าที่มีเข้าสอบบอร์ด โชคดีนะเหลือเท่านี้ยังสอบผ่าน อย่างน้อยมันก็พอจะบอกได้ว่า เท่าที่เหลืออยู่มันไม่ได้ต่ำกว่ามาตรฐานการใช้งาน แล้วยังใช้มันทำงานได้เท่าที่มี .... 😁...
วันนี้ได้อยู่ในอ้อมกอดใครหนึ่งคนที่เขาอยากส่งมอบความรู้สึกที่ดีให้เรา มันอบอุ่นดีค่ะ.....​
เอาบทความท่านชยสาโรมาฝากนะคะ
สิ่งทั้งหลายทั้งปวงเกิดขึ้นแล้ว
ย่อมเสื่อมย่อมสลายไป
คงอยู่ในสภาพใดสภาพหนึ่งไม่ได้
ของเกิดดับทั้งหลาย
จึงไม่สามารถให้ความสุขที่เที่ยงแท้ถาวรแก่เราได้
ไม่สามารถเป็นที่พึ่ง
ที่อาศัยอันปลอดภัยแก่เราได้
พระอาจารย์ชยสาโร
... สมองของเรา พังตั้งแต่อายุ 24 ปีค่ะ...เราเคยทุกข์เพราะความอึดอัดคับข้องใจ กลัว กังวล และสูญเสีย เราปรารถนาให้ทุกอยากเหมือนเดิม ไม่อยากจะเป็นเช่นนั้นไม่อยากจะเป็นเช่นนี้ อยากให้เป็นเช่นนั้นอยากให้เป็นเช่นนี้ นั่นล้วนเป็นทุกข์สาหัส ทำเอากินไม่ได้ นอนไม่หลับก็เป็นมาแล้ว ทุกข์มาแล้ว .....
ตอนนี้ใช้เท่าที่มีอยู่ มีแค่ไหนใช้แค่นั้น พังก็ซ่อม ใช้ได้ก็ใช้ ใช้ไม่ได้ก็วาง ถึงเวลาต้องทิ้งก็ทิ้งค่ะ.....
ตั้งแต่วันนั้น เราพยายามไม่ใช้ชีวิตให้ติดค้างใคร
โดยเฉพาะตัวเอง ....
โฆษณา