3 ก.ค. เวลา 11:49 • ธุรกิจ

SCB ร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีจากจีนเตรียมยกเครื่อง Core Banking คาดใช้เวลาพัฒนา 4 ปี

ธนาคารไทยพาณิชย์ประกาศเตรียมยกเครื่องระบบไอทีหลักของธนาคาร (Core Banking) ใหม่ โดยจับมือกับ Sunline บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีธนาคารจากจีน โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการพัฒนา 4 ปี
3 กรกฎาคม 2567 นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารเล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ทางการเงิน และพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล สะท้อนจากปริมาณการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ผนวกกับความเชื่อมั่นในศักยภาพมหาศาลของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจและยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลแบงก์แบบเต็มรูปแบบ โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อเป็นการสานต่อกลยุทธ์ “Digital Bank with Human Touch”
ธนาคารจึงได้ร่วมมือกับ ซันไลน์ ผู้นำด้านการให้บริการไอทีโซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมการเงิน สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับอุตสาหกรรมการเงินในประเทศไทย ในการยกระดับโครงสร้างสถาปัตยกรรมด้านไอที (IT Architecture) ของธนาคารครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษ
โจทย์ของการพัฒนา Core Banking ขึ้นมาใหม่ เพื่อยกเครื่องโครงสร้างสถาปัตยกรรมไอทีใหม่ในรอบทศวรรษ ให้ทันสมัย เสถียร ปลอดภัยและรองรับธุรกรรมที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลอด 24 ชม. ให้ดีมากยิ่งขึ้น และตอบโจทย์การทำธุรกรรมแบบดิจิทัลในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตามความสำเร็จเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และทุ่มเทของเราในการพัฒนาขีดความสามารถทางเทคโนโลยีการเงินขั้นสูง และปฏิวัติภูมิทัศน์ด้านการธนาคาร ผ่านความร่วมมือในการยกระดับนวัตกรรมระบบไอทีหลักของธนาคารในประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพและความเป็นเลิศระดับโลก
เรียบเรียงจาก SCB
ผู้เขียน กิตตินันท์ จอมประเสริฐ
ข่าวเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567
#BusinessTomorrow #BizTMR #SCB #Bank #ธนาคาร #ธนาคารไทยพาณิชย์
🔔 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เป็นกำลังใจให้ทีมงาน
ฝากตั้งเพจเราเป็น "รายการโปรด" ไว้ เพื่อจะได้ไม่โดนการปิดกั้นการมองเห็นครับ ขอบคุณครับ 🙏
โฆษณา