3 ก.ค. เวลา 12:04 • ไลฟ์สไตล์

เทคนิคเปลี่ยนวันแย่ ๆ ให้กลายเป็นวันที่ดี โดย Oprah Winfrey

จงขอบคุณในสิ่งที่คุณมี แล้วคุณจะได้รับมากขึ้น หากคุณมัวแต่สนใจสิ่งที่คุณไม่มี คุณจะไม่มีวันรู้สึกว่ามีเพียงพอ
Be thankful for what you have; you'll end up having more. If you concentrate on what you don't have, you will never, ever have enough.
Oprah Winfrey
2
การเปลี่ยนทุกวันให้กลายเป็นวันที่ดี ทำได้ง่าย ๆ และได้ผลทันทีด้วยเทคนิค Gratitude Journaling พูดง่าย ๆ คือ จดสิ่งที่คุณรู้สึกดี
ลองมาดูกันว่าทำไมวิธีนี้ถึงช่วยเปลี่ยนวันแย่ ๆ ให้กลายเป็นวันที่ดีได้ ?
การจดบันทึกความรู้สึกขอบคุณไม่เพียงแต่ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นทันที แต่ยังมีผลต่อสมองอย่างน่าทึ่ง เพราะเราจะได้นึกย้อนไปถึง Moment แห่งความสุข และเมื่อเราจดบันทึกสิ่งที่เรารู้สึกขอบคุณแล้ว สมองจะปล่อยสารโดปามีนและเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารเคมีที่ช่วยให้เรารู้สึกดีและมีความสุข ยิ่งไปกว่านั้น การฝึกจดบันทึกความรู้สึกขอบคุณยังช่วยสร้างความเคยชินในการมองหาความสุขและความพึงพอใจในชีวิตประจำวัน ทำให้เรารู้สึกดีกับชีวิตมากขึ้นในทุก ๆ วัน
จดตอนไหน-ที่ไหนก็ได้ พิมพ์ในมือถือก็ได้
วิธีนี้เป็นวิธีที่เรียบง่ายและทรงพลังในการสร้างความสุขและความสำเร็จในชีวิต ซึ่ง Oprah Winfrey ได้นำเทคนิค Gratitude Journaling มาใช้และพบว่าชีวิตของเธอดีขึ้นอย่างมากในทุก ๆ ด้าน เพราะมันช่วยให้เธอวนคิดอยู่แต่ในเรื่องที่ทำให้เธอมีความสุขเท่านั้น (Positive Thinking Loop)
การใช้เทคนิค Gratitude Journaling ช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ทันทีในระยะสั้น และยังช่วยสร้างความเคยชินที่ดีต่อสมองและจิตใจของคุณในระยะยาว ทำให้คุณมีความสุขและพึงพอใจกับชีวิตมากขึ้นทุกวัน ลองเริ่มต้นบันทึกสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณวันนี้ แล้วคุณจะพบว่ามันสามารถเปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันที่พิเศษได้อย่างไม่น่าเชื่อ
ติดตามเรื่องราวดี ๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้นวันละนิดในทุก ๆ ด้านที่นี่ "ดีขึ้นวันละ 0.5%"
โฆษณา