3 ก.ค. เวลา 17:44 • ไลฟ์สไตล์
ตอนแฟนถามว่าเสียใจไหม ถ้าเป็นเรา เราจะตอบเขาตามความจริงว่า เสียใจค่ะ เสียใจมาก ถ้าอยากร้องไห้ ก็จะร้องไห้ด้วย เราจะบอกเขาตรงๆว่าเราไม่อยากเลื่อนงานแต่ง มันเป็นวันที่ผู้หญิงที่มีคนรักรอคอยเป็นธรรมดา แต่เราก็จะบอกเขาตรงๆเหมือนกันด้วยว่า เราเข้าใจทุกอย่างกับเรื่องที่เกิดขึ้น เราคงไม่มีความสุขถ้าในวันแต่งงานแฟนของเราไม่สบายใจ คุณพ่อคุณแม่แฟนไม่สบายใจ เรื่องบางเรื่องก็รอได้ ถึงเราจะเสียใจ แต่เราก็จะรอ เรารู้ว่าเรื่องของเขา ความรู้สึกของเขา ครอบครัวของเขาก็สำคัญ เรารอให้ทุกอย่างคลี่คลายได้
ความเห็นส่วนตัวมองว่า การเยียวยาตัวเองคือการยอมรับความจริงและกล้าเปิดเผยให้คนที่เรารักได้รับรู้ค่ะ เรามีสิทธิ์บอกความคิด ความรู้สึกเราตามความเป็นจริง เพราะเป็นเรื่องที่เขาควรต้องรับรู้ค่ะ... ไม่จำเป็นต้องทำให้เขาเข้าใจผิดวว่าเราสบายใจดีด้วยคำพูดหรือท่าทางของเราเอง....
บางทีที่คุณทุกข์มาก เศร้ามากก็เพราะอยากให้เขารู้นี่แหละ แต่ไม่กล้าบอก ชีวิตคืออย่าปิดบังกัน เรื่องเล็กๆน้อยๆ ถ้ามันเล็กจริง ชีวิตคุณไม่เศร้าหรอก ถ้ามันทำคุณเศร้าแปลว่ามันไม่ใช่อย่างที่คิด ไม่เล็ก... ให้ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง และต่อกันค่ะ บอกให้รู้ความรู้สึก ไม่ได้แปลว่าเราจะงอแง หรือไม่มีเหตุผล มันคือการใช้
i massage
1
อยากแต่งก็บอกว่าอยากแต่ง เสียใจก็บอกเสียใจ แต่ไม่ได้บอกอย่างใช้อารมณ์ แต่บอกเพื่อบอกเล่าอารมณ์ของเรา แบ่งปันอารมณ์ของเรา จะเป็นคู่ชีวิตอยู่แล้ว น่าจะแบ่วปันความรู้สึกกันได้นะคะ บอกได้ คุยกันตรงๆ การสื่อสารไม่ใช่เรื่องน่าอายนะ แต่เหตุผลก็คือเหตุผล มีเหตุที่ต้องรอก็คือเหตุผลที่เราต้องรอแค่นั้นเอง....
เรารักและไว้ใจเขามากพอที่จะรอจนถึงวันที่เขาพร้อมจะกลับมาเริ่มต้นใช้ชีวิตกับเราตามครรลอง​คลอง​ธรรมที่ตกลงกันไว้ ใช่ไหม แม้จะช้าออกไปหน่อยก็ตาม ถ้าใช่ก็ให้มั่นคง มั่นใจไว้วางใจในตัวเขา แล้วอยู่เคียงข้าเขาที่จะทำหน้าที่ลูกอย่างดีที่สุดค่ะ เป็นช่วงเวลาสำคัญของชีวิตลูกชายหนึ่งคนจะได้ดูแลแม่ อยู่ช่วยเขา เคียงข้างเขาในช่วงเวลาแบบนี้ดีกว่าค่ะ
งานแต่งงานค่อยว่ากัน
ผู้หญิงแบบเราไม่ใช่มีดีเพราะไม่เสียใจกับเรื่องที่ควรเสียใจ เพราะเราเป็นมนุษย์ผู้หญิงธรรมดาๆที่มีความรัก มีความรู้สึก มีความกลัวที่จะสูญเสีย แต่เรามีความเข้าใจ มีเหตุผล มีความอดทนและเฝ้ารอได้ เขาควรเป็นฝ่ายที่จะต้องพยายามรักษาเราไว้ เหมือนกับที่เราจะรักษาเขาไว้เช่นกัน ทำในบริบทของเรา
โฆษณา