4 ก.ค. เวลา 00:08 • สุขภาพ
สถานีหลักสี่
ปกติเส้นผมคนเราต้องร่วงอยู่แล้วคะไม่ต้องกังวลวันละ๑๐๐-๑๕๐ เส้น/วันคะ(หญิง) และส่วนผู้ที่มีจำนวนเส้นผมร่วงน้อยกว่า คือ ๕๐-๖๐ เส้น/วัน(ชาย)โดยเฉพาะวันสระผมอาจจะร่วงได้ถึง๒๐๐เส้นต่อวัน ถ้าร่วงมากกว่าผิดปกติพบแพทย์คะ
1
เส้นผมมีวงจรตั้งแต่เริ่มสร้างจากราก เจริญเติบโต หยุดสร้าง ร่วงออกแล้วกลับมาสร้างใหม่ จะร่วงไม่พร้อมกันทุกเส้น
1
ปกติเส้นผมคนเรามีจำนวนแตกต่างกันตามเชื้อชาติตั้งแต่ ๙๐,๐๐๐-๑๔๐,๐๐๐ เส้น บนศีรษะของคนเรา
1
คำถามที่ว่า~ควรหยุดมัดผม? ~ ลองทดลองซิคะว่าร่วงปกติเท่าเดิมไหม
1
_______
อ้างอิง
Dr Tarinee. Hair Clinic.
โฆษณา